Nâng cao chất lượng giáo dục cho con em đồng bào Khmer

17/10/2021 03:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/10/2021 | 03:00

STO - Trường tiểu học Thạnh Phú 3, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có 23 phòng học, với trên 730 học sinh, trong đó, học sinh dân tộc Khmer chiếm gần 95%. Năm học 2019 - 2020, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia nên chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên.

Học sinh Trường Tiểu học Thạnh Phú 3 vui chơi trong sân trường (ảnh chụp lúc dịch Covid-19 chưa bùng phát). Ảnh: ĐA LIN

Nhiều năm nay, được Nhà nước đầu tư xây dựng trường lớp, có nhiều chính sách đặc thù cho con em đồng bào Khmer nên bà con Khmer đã rất quan tâm đến việc đưa con đến trường. Thầy Lý Khenl - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Phú 3, cho biết: “Tuy trường nằm ở ấp vùng sâu của xã nhưng trình độ giáo viên giảng dạy đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Giáo viên của trường luôn có phương pháp giảng dạy phù hợp để giúp con em đồng bào Khmer tiếp thu bài tốt nên chất lượng được nâng lên. Từ đó, phụ huynh tin tưởng yên tâm đưa con em đến trường, góp phần đưa tỷ lệ huy động trẻ đến trường đều đạt và vượt chỉ tiêu”.

Năm học 2020 - 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới lớp 1, trường đã chọn bộ sách giáo khoa Chân trời sáng tạo để giảng dạy. Vì vậy, giáo viên được bồi dưỡng chuyên môn để tiếp cận phương pháp giảng dạy mới. Để nâng cao chất lượng giáo dục, trường đã phân công giáo viên có kinh nghiệm, yêu nghề và đạo đức sư phạm tốt để giảng dạy lớp 1. Cô Sơn Bảo Ngọc cho biết: “Tôi có 14 năm dạy lớp 1, hiểu rất rõ về khó khăn của các em học sinh Khmer nên vừa dạy chữ vừa dạy các kỹ năng sống, giao tiếp cho học sinh. Đặc biệt, trong giảng dạy tôi chọn phương pháp dạy kết hợp truyền thống và phương pháp dạy mới; dạy bằng 2 thứ tiếng Việt - Khmer để các em tiếp thu bài. Nhờ vậy năm rồi, các em tiếp thu bài tốt, tỷ lệ học sinh lớp 1 lên lớp của trường đạt trên 98%”.

Hàng năm, giáo viên của trường đều được ngành giáo dục tỉnh đào tạo, bồi dưỡng để có phương pháp giảng dạy phù hợp theo chương trình đào tạo mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thầy Lý Khenl cho biết thêm: “Năm nay, học sinh lớp 2 áp dụng khung chương trình đào tạo mới theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau khi được bồi dưỡng chuyên môn, tập huấn về phương pháp giảng dạy, giáo viên của trường sẽ tự tin trong giảng dạy để đảm bảo chất lượng dạy và học. Ban giám hiệu và giáo viên Trường Tiểu học Thạnh Phú 3, luôn nỗ lực trong việc đào tạo để nâng cao trình độ cho con em vùng đồng bào Khmer”.

ĐA LIN

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: