• Giáo dục

Các trường chủ động triển khai chương trình bằng các hình thức phù hợp

28/09/2021 10:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 28/09/2021 | 10:43

STO - Để thực hiện được mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch và vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 trong toàn ngành, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch cụ thể để đảm bảo an toàn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Một học sinh của Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đang học theo hình thức trực tuyến. Ảnh: H.NHƯ

Với mục đích chủ động, tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn ngành, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 với phương châm “nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học”; thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ đối với từng công chức, viên chức, người lao động và toàn thể học sinh trong việc chủ động phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ tại từng cơ sở giáo dục trong tỉnh, Sở GD-ĐT đã linh hoạt triển khai hình thức dạy học trực tuyến cho học sinh cấp THPT từ ngày 15-9 và đang thực hiện cho đến nay; đối với cấp THCS, học sinh tham gia học trực tuyến từ ngày 22-9, với các môn học: văn, toán, tiếng Anh và một số môn khác do các phòng GD-ĐT quy định cụ thể. Riêng đối với cấp tiểu học thì tạm dừng đến trường và giáo viên chủ nhiệm kết nối với phụ huynh để hướng dẫn các em.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, hiện tỷ lệ học sinh cấp THPT đang học tập theo hình thức trực tuyến đạt 94%; tỷ lệ học sinh cấp THCS đạt 62%.

Thông tin từ Sở GD-ĐT, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Sở sẽ có văn bản thông báo để các trường làm công tác tổ chức lớp học bằng cách luân phiên sắp xếp, phân chia các khối lớp và chia theo từng buổi học cho học sinh đến trường để ổn định và làm quen đối với học sinh đầu cấp và học sinh lớp 1 và đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát, đảm bảo an toàn sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả các cấp học (kể cả mẫu giáo), Sở GD-ĐT phối hợp với UBND các huyện thông qua phòng GD-ĐT sẽ điều chỉnh thời gian và cách thức tổ chức thực hiện chương trình một cách phù hợp nhất.

Trong thời gian này, các trường chủ động triển khai chương trình bằng các hình thức phù hợp để học sinh có thể học tập tạm thời. Sau khi học sinh được trở lại trường, giáo viên sẽ tiếp tục bổ sung kiến thức cho học sinh kịp thời, đầy đủ, đảm bảo chương trình và chất lượng theo quy định.

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 490 trường (trong đó có 470 trường công lập, 20 trường ngoài công lập) với khoảng 275.000 học sinh.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: