• Giáo dục

Sóc Trăng có 3 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo Ưu tú, Nhà giáo Nhân dân năm 2024

29/06/2024 09:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/06/2024 | 09:32
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Ngày 27/6/2024, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký Quyết định số 613/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho 136 nhà giáo trên toàn quốc, trong đó, tỉnh Sóc Trăng có 2 nhà giáo vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Đặc biệt, danh hiệu Nhà giáo Nhân dân được Chủ tịch nước phong tặng theo Quyết định số 612/QĐ-CTN, tỉnh Sóc Trăng có cô Đỗ Thị Hồi - giáo viên Trường Tiểu học Lạc Hòa 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Cô Hồi là giáo viên tiểu học duy nhất trong số 21 nhà giáo trên toàn quốc được phong tặng danh hiệu cao quý này.

Đây là những nhà giáo có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tận tụy với nghề, thương yêu học trò; có uy tín về chuyên môn, là tấm gương sáng, nhà giáo mẫu mực, đi đầu trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá của ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng.

Trong đó, danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” được xét tặng cho các nhà giáo có thời gian trực tiếp giảng dạy từ 15 năm trở lên; cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ nghiên cứu giáo dục có thời gian công tác trong ngành từ 20 năm trở lên, trong đó có 10 năm trở lên trực tiếp giảng dạy và đạt các tiêu chuẩn quy định. Danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” là niềm tự hào của mỗi cá nhân đạt được cũng là tự hào chung cho toàn ngành giáo dục trên cả nước.

Đối với những nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân phải là Nhà giáo Ưu tú, trực tiếp giảng dạy từ 20 năm trở lên. Với cán bộ quản lý, nghiên cứu, thời gian làm trong ngành phải từ 25 năm trở lên, trong đó, có từ 15 năm trực tiếp đứng lớp. Ngoài ra, nhà giáo cần có minh chứng về năng lực sư phạm, kỹ năng mềm, khả năng tổ chức các hoạt động chuyên môn…

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: