• Giáo dục

Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương cần có nhiều phương án cho học sinh bước vào năm học mới

05/09/2021 14:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 05/09/2021 | 14:32

STO - Đến thăm và nghe báo cáo tình hình chuẩn bị năm học mới tại Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương vào ngày 5-9, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh, nhà trường cần có nhiều phương án để chuẩn bị cho tình huống phát sinh, còn mỗi thầy cô giáo cần có từng phương án riêng để quản lý lớp học. Cùng đi còn có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm học mới này, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương có hơn 600 học sinh theo học tại khối 10, 11 và 12; tuyển sinh năm học 2021 - 2022 đạt kế hoạch đề ra. Theo Ban Giám hiệu nhà trường, số lượng học sinh của trường tại các huyện khá đông, nhiều nhất là tại huyện Mỹ Tú và huyện Trần Đề. Do vậy, việc đón các em từ các huyện đến trường nhập học và phương án tổ chức lễ khai giảng đã được chuẩn bị ngay từ trước. Theo đó vào ngày 10-9, trường sẽ tổ chức khai giảng với mỗi khối tham dự là 10 học sinh cùng với 15 cán bộ, giáo viên của nhà trường đang cư trú trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Ngày 15-9, tất cả học sinh của nhà trường sẽ vào học chính thức, vì vậy dự kiến vào ngày 11 và 12-9, trường sẽ tiến hành đón các em từ huyện và tiến hành test nhanh trước khi lên xe về trường.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu nhà trường triển khai các phương án đón học sinh từ các huyện về trường nhập học thật chu đáo. Ảnh: KIM SANG

Do học nội trú vì vậy mà nguy cơ lây nhiễm sẽ rất cao nếu xuất hiện ca mắc Covid-19, trường đã có phương án các phần ăn của tất cả các em học sinh sẽ được phát tại phòng ký túc xá, không ăn tập trung, mỗi lớp học không quá 35 em. Đối với giáo viên, Ban Giám hiệu trường cho biết phần lớn đều đã được tiêm 2 liều vắc xin, khi vào học thì giáo viên cư trú tại các huyện sẽ được trường sắp xếp ở nội trú để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào yêu cầu nhà trường triển khai các phương án đón học sinh từ các huyện về trường nhập học phải thật chu đáo và phối hợp chặt chẽ với các huyện, ngành giao thông vận tải, ngành y tế. Khi học sinh vào học, Ban Giám hiệu nhà trường cần tuyên truyền, hướng dẫn các thầy cô và học sinh tuân thủ 5K, nhất là khẩu trang. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, nhà trường cần có nhiều phương án để chuẩn bị cho tình huống phát sinh, còn mỗi thầy cô giáo cần có từng phương án riêng để quản lý lớp học. Năm học 2021 - 2022 sẽ đặt ra nhiều thách thức, bên cạnh nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng giáo dục...

Trước thềm năm học mới, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã có những phần quà ý nghĩa gửi đến nhà trường.

KIM SANG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: