• Huyện Châu Thành

Chương trình 135 giúp xã nghèo khởi sắc

09/07/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Sáu, 09/07/2021 | 06:00

STO - Từ nguồn vốn Chương trình 135, xã Thuận Hòa (Châu Thành) đã đầu tư xây dựng các công trình dân sinh, hỗ trợ phát triển sản xuất, những công trình này không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo cơ sở hạ tầng nông thôn, mà còn tạo điều kiện giúp người dân địa phương phát triển kinh tế, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đường giao thông nông thôn ở Thuận Hòa được đầu tư khang trang. Ảnh: CHANH THA

Thuận Hòa là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Châu Thành, với hơn 63,21% dân số là đồng bào Khmer, thu nhập chính từ cây lúa và cây màu ngắn ngày. Xã có 1.350ha lúa 2 vụ, nhưng hệ thống thủy lợi hạn chế nên một thời gian dài, năng suất lúa rất thấp. Đưa chúng tôi đi tham quan tuyến mương thủy lợi bê tông kiên cố bao quanh cánh đồng lúa đang xanh mơn mởn, ông Huỳnh Thanh Đựng - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa khoe: "Nhờ được thụ hưởng công trình 135, đời sống của người dân dần ổn định, kinh tế khá giả. Trước đây, đường ra đồng, hệ thống kênh mương thủy lợi đều đắp bằng đất, thường xuyên bị sạt lở. Mùa mưa thì ngập úng, mùa khô thì thiếu nước nên người dân gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất. Từ nguồn vốn Chương trình 135, xã lựa chọn ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng. Theo đó, nhiều tuyến kênh mương được bê tông hóa, cung cấp đủ lượng nước tưới cho lúa và các cây trồng khác. Anh Kim Phong, ấp Trà Quýt B chia sẻ: “Từ khi có kênh mương thủy lợi, bà con không còn phải lo thiếu nước tưới, có nhiều thời gian để chăm sóc cây trồng, nên năng suất cao hơn. Nhờ vậy, kinh tế gia đình ngày càng khá hơn”.

Cùng với việc xây dựng hệ thống kênh mương, từ vốn Chương trình 135, xã cũng chú trọng làm đường giao thông nội đồng tại những ấp, xóm kinh tế khó khăn. Chị Thạch Thị Dung - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Trà Quýt B cho hay, từ năm 2019 đến nay ấp Trà Quýt B được đầu tư làm cầu và hàng trăm mét tuyến đường nông thôn, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Con đường gồ ghề, chật hẹp ngày nào nay đã được thay thế bằng con đường mới rộng rãi, sạch đẹp, không chỉ làm bộ mặt nông thôn của ấp khang trang mà còn giúp người dân đi lại phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa thuận lợi. Theo báo cáo của UBND xã Thuận Hòa từ năm 2015 - 2020, với tổng số vốn được giao 7 tỉ 292 triệu đồng, xã đã bê tông hóa được hơn 3.190m đường giao thông nông thôn; kiên cố hóa 2.100m kênh mương nội đồng; sửa chữa, nâng cấp nhiều công trình địa phương…

Nhờ được thụ hưởng từ Chương trình 135, đời sống của người dân dần ổn định, kinh tế khá giả. Ngoài ra, Chương trình 135 còn hỗ trợ sản xuất bằng việc mua bò giống tặng hộ nghèo, cận nghèo tạo sinh kế, cho người yếu thế; phối hợp lồng ghép với các nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; dự án giảm nghèo để nâng cấp, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống cho người dân.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: