• Huyện Châu Thành

Dự án Heifer giúp đồng bào Khmer thoát nghèo

16/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Tư, 16/06/2021 | 06:00

STO - Thuận Hòa là xã nông nghiệp, đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn. Từ khi có Dự án Heifer hỗ trợ bò giống cho các xã khó khăn, nhiều người dân đã có ý thức để vươn lên thoát nghèo. Điển hình như mô hình nuôi bò cái sinh sản lai sind thuộc Dự án Heiifer được thực hiện tại xã Thuận Hòa (Châu Thành) đã giúp nhiều hộ nghèo có thêm sinh kế vươn lên thoát nghèo.

Trước đây, gia đình chú Thạch Quận ở ấp Sà Bâu là hộ nghèo, năm 2014, nhờ Nhà nước hỗ trợ bò cái lai sind thuộc Dự án Heifer nên cuộc sống gia đình chú giờ đã khấm khá hơn trước. Bò giống của gia đình sinh được 5 con, chú bán 2 con với giá 43 triệu đồng và giao trả lại 1 con theo dự án. Hiện chú còn 2 con và bò mẹ đang mang thai. Từ số tiền bán bò, chú mua vật dụng trong nhà và đầu tư chăn nuôi thêm vịt, gà và bán phân bò hàng tháng cho thu nhập cũng gần 10 triệu đồng. Năm 2019, gia đình chú đã chính thức thoát nghèo.

Đàn bò của hộ anh Thạch Rít.  Ảnh: CHANH THA

Còn đối với anh Thạch Rit ở ấp Trà Quýt B, năm 2015, gia đình anh được hỗ trợ 1 con bò giống lai sind, nhờ cần cù chịu khó chăm sóc, đến nay bò đẻ được 6 con, 1 con chuyển giao cho dự án. Ngoài ra, gia đình anh còn làm ruộng tăng thêm thu nhập, góp phần ổn định cuộc sống. Hiện với 7 công trồng lúa, trong đó anh thuê 4 công, trừ các chi phí mỗi năm gia đình anh lãi khoảng 8 triệu đồng/công. Chương trình bò giống Heifer đã mang lại nguồn thu nhập, cải thiện sinh kế cho người dân.

Mô hình nuôi bò sinh sản không chỉ là niềm động viên, khích lệ lớn đối với hộ nghèo ít đất sản xuất mà còn tạo sinh kế để nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cộng đồng đối với các hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xóa đói giảm nghèo cũng như góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: