• Huyện Châu Thành

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tân chung tay phòng, chống dịch

04/11/2021 05:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/11/2021 | 05:04

STO - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã thực hiện nhiều nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần chung tay cùng các lực lượng từng bước ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Hội LHPN xã Phú Tân đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, huyện tới các chi hội trong xã. Chị Trương Ngọc Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết, thời gian qua Hội LHPN xã đã chủ động nêu cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ hội trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từ đó bảo vệ được sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Cán bộ, hội viên ở các chi hội không chỉ chủ động phòng, chống dịch bệnh mà còn trở thành các tuyên truyền viên tại địa phương sinh sống, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt 5K; thực hiện cách ly khi có người ở vùng dịch trở về theo quy định, đồng thời hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.

Chị Trương Ngọc Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) tiếp nhận rau củ quả của các nhà hảo tâm gửi tặng. Ảnh: CHANH THA

Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức đi kiểm tra trên địa bàn 6 ấp, rà soát, vận động những người về từ vùng có dịch đến Trạm Y tế xã để khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà. Cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia cùng Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhắc nhở bà con đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và hạn chế tập trung đông người. Những ngày qua, Hội LHPN xã đã tổ chức kêu gọi cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ phòng, chống dịch bệnh. Qua đó huy động được 10 thùng sữa tươi, 39 thùng mì tôm, 2.520kg gạo, 200 chai nước tương, 100kg đường, 600 đòn bánh tét, 200kg xá pấu, 200 trứng vịt và rau củ quả các loại… tổng trị giá 48.600.000 đồng và 2 triệu đồng tiền mặt. Những phần quà này đã trực tiếp góp phần hỗ trợ các lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, hội còn vận động chị em hội viên tham gia nấu ăn hàng ngày tại các khu cách ly tập trung của xã.

Chị Trương Ngọc Thủy cho biết thêm: “Thời gian tới, Hội LHPN xã vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan trong mọi trường hợp của cán bộ, hội viên; vận động, quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn”.

Bằng những hành động và việc làm thiết thực, Hội LHPN xã Phú Tân đã và đang thể hiện vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, góp phần cùng các cấp, các ngành ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của cộng đồng.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: