• Huyện Châu Thành

Sở Công Thương Sóc Trăng:

Khảo sát tình hình quản lý và phát triển chợ tại huyện Châu Thành

19/06/2024 12:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/06/2024 | 12:29
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Sáng ngày 19/6, đoàn khảo sát của Sở Công Thương Sóc Trăng do đồng chí Đặng Thành Sơn - Giám đốc Sở Công Thương làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại các chợ và làm việc với UBND huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Hào - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành và lãnh đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trên địa bàn huyện Châu Thành hiện có 7 chợ, gồm: 1 chợ hạng 2, 6 chợ hạng 3. Trong số 7 chợ có 3 chợ kiên cố, 4 chợ bán kiên cố. Hầu hết các chợ đều hoạt động ổn định, hiệu quả, riêng chợ Hồ Đắc Kiện (xã Hồ Đắc Kiện) đã không còn hoạt động. Hiện hoạt động tại các chợ đều do ban quản lý chợ điều hành và tự cân đối nguồn thu, chi để hoạt động, ngân sách địa phương không hỗ trợ.

Thời gian qua, UBND huyện Châu Thành quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo 2 chợ với tổng kinh phí trên 886 triệu đồng từ nguồn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nguồn thu của ban quản lý chợ, nhân dân đóng góp và nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, công tác quản lý vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác phòng cháy, chữa cháy; sắp xếp trật tự mua bán tại các chợ được địa phương quan tâm thực hiện thường xuyên.

Đoàn khảo sát thăm hỏi tình hình mua bán của các tiểu thương. Ảnh: MỸ LINH

Trao đổi với đoàn khảo sát, UBND huyện Châu Thành thông tin về những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, phát triển chợ, chủ yếu liên quan đến nguồn vốn đầu tư, quỹ đất để mở rộng chợ… Qua đó, đề nghị Sở Công Thương tiếp tục quan tâm hỗ trợ địa phương trong đầu tư nguồn kinh phí đầu tư nâng cấp, cải tạo chợ đã xuống cấp, trong đó có đầu tư hệ thống phòng cháy, chữa cháy…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Thành Sơn đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác quản lý, phát triển chợ trong thời gian tới. Đồng chí lưu ý địa phương, trong sắp xếp lại các chợ cần lưu ý việc phân lô phải phù hợp về diện tích, vị trí; đảm bảo xe (người mua) phải vào, ra chợ thuận tiện… đảm bảo cho các tiểu thương mua bán thuận tiện như nhau. Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại ban quản lý chợ, nhất là quan tâm về chế độ, chính sách nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của ban quản lý các chợ. Quan tâm công tác khai thác, quản lý tốt nguồn thu, chi tại các chợ theo đúng quy định của pháp luật… nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của các chợ truyền thống trên địa bàn huyện.

Trước đó, đoàn khảo sát của Sở Công Thương và lãnh đạo UBND huyện Châu Thành đã đến khảo sát thực tế tại các chợ trên địa bàn huyện. Tại đây, đoàn khảo sát thăm hỏi tình hình mua bán của các tiểu thương và trao đổi với lãnh đạo địa phương về công tác quản lý, định hướng phát triển, sắp xếp lại các chợ trong thời gian tới.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: