• Huyện Kế Sách

Giám sát về nâng cấp, mở rộng Huyện lộ 4 và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của huyện Kế Sách

15/06/2021 18:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/06/2021 | 18:27

STO - Chiều ngày 15-6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc nâng cấp, mở rộng Huyện lộ 4 và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của huyện Kế Sách. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo UBND huyện Kế Sách và các ngành chuyên môn của huyện.

Đoàn công tác khảo sát thực tế tuyến Huyện lộ 4. Ảnh: T.H

Huyện lộ 4 có tổng chiều dài trên 3km, mặt đường 3,5m, trên tuyến có 4 cầu, 27 cống. Đến nay, qua hơn 14 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông, tuyến đường này có lượng phương tiện lưu thông ngày càng nhiều, nhất là các xe ôtô tải vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân trong vùng. Ngoài ra, hoạt động xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại các bãi rác chủ yếu là chôn lấp và phun xịt hóa chất, chế phẩm sinh học. Mặt khác, chưa có phân loại rác tại nguồn và chưa có các biện pháp xử lý rác hiệu quả, nên bộc lộ một số nhược điểm. Lò đốt rác liên xã thường xuyên bị hư hỏng, ảnh hưởng đến công suất đốt, từ đó lượng rác tồn lưu tại bãi rác còn nhiều.

Đồng chí Nguyễn Văn Khởi ghi nhận những ý kiến đề xuất của huyện Kế Sách đối với việc đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Huyện lộ 4 do đưa vào sử dụng khá lâu, mặt đường xuống cấp, gây mất an toàn giao thông. Còn việc lò đốt rác liên xã bị hư hỏng, không hoạt động liên tục nên phải vận chuyển rác về bãi rác thị trấn, đoàn cũng ghi nhận và sẽ có ý kiến với Sở Tài nguyên và Môi trường tìm giải pháp khắc phục.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: