• Huyện Long Phú

Long Phú phát huy hiệu quả nhà văn hóa xã

04/08/2021 06:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/08/2021 | 06:04

STO - Trong những năm gần đây, huyện Long Phú luôn quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở, đặc biệt là nhà văn hóa xã, ấp, nhằm tạo điều kiện để người dân có thêm nơi vui chơi, giải trí và sinh hoạt tinh thần; đồng thời cũng góp phần làm thay đổi diện mạo địa phương.

Nhà văn hóa thị trấn Long Phú đạt chuẩn, giúp người dân có điều kiện họp hội, sinh hoạt văn hóa. Ảnh: CHANH THA

KoKô là ấp vùng sâu của xã Tân Hưng, nơi có gần 100% đồng bào Khmer sinh sống. Những năm trước đây, nhà sinh hoạt cộng đồng của ấp đã xuống cấp, do vậy huyện đã đầu tư kinh phí trên 1,3 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa liên ấp KoKô – Tân Qui B, với diện tích 500m2 trên phần đất do người dân hiến tặng và được đưa vào sử dụng cuối tháng 10-2019. Anh Thạch Khươl, ở ấp KoKô, xã Tân Hưng chia sẻ: “Có chủ trương dự kiến cất nhà văn hóa, để góp một phần cho địa phương mình, tôi đã hiến một phần đất nhà để xây dựng cho bà con có được nhà văn hóa để sinh hoạt và góp phần cho việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương”. Có nhà văn hóa liên ấp với đầy đủ cơ sở vật chất và một số trang thiết bị nên các cuộc họp và sinh hoạt của 2 ấp Tân Qui B – KoKô được thuận tiện hơn, nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền nhanh chóng đến nhân dân. Nơi đây còn là điểm tổ chức các buổi văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao vào các dịp lễ, tết cổ truyền của bà con địa phương. Chú Lâm Sây, ấp KoKô, xã Tân Hưng cho biết: “Xây dựng được nhà văn hóa mới bây giờ thấy rộng rãi, sinh hoạt rất là thoải mái, bà con tập trung hội, họp rất là dễ, đủ phương tiện, đủ điều kiện”. Hiện trên địa bàn huyện có 10/11 xã, thị trấn có nhà văn hóa và 47 nhà văn hóa ấp từng bước đạt chuẩn, qua đó góp phần giúp 100% xã trong huyện đạt tiêu chí số 16 về văn hóa, trong xây dựng nông thôn mới. Anh Nguyễn Thanh Dân - cán bộ phụ trách văn hóa – Trạm Truyền thanh thị trấn Long Phú ( Long Phú ) thông tin: “Việc đầu tư nhà văn hóa xã có những hiệu quả rõ rệt như: các cuộc vui chơi, thể thao, hội nghị... cũng diễn ra dễ dàng hơn. Nhà văn hóa được thiết kế với đầy đủ các phòng chức năng, đảm bảo cho bà con đến để tìm hiểu về kiến thức cũng như truyền thống của xã, các chính sách của Nhà nước được tuyên truyền kịp thời đến người dân”.

Từ nay đến năm 2025, Long Phú phấn đấu 11/11 xã, thị trấn có trung tâm văn hóa thể thao từng bước đạt chuẩn, xây dựng thêm 18 nhà văn hóa ấp, khu thể thao ấp, nâng cấp và mở rộng 10 nhà văn hóa, khu thể thao ấp để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, góp phần phục vụ tốt đời sống tinh thần của người dân và làm cho diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: