• Huyện Long Phú

Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống cho nhân dân

08/09/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/09/2021 | 06:02

STO - Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống cho nhân dân là một trong những nội dung cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Thời gian qua, Đảng bộ huyện Long Phú thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với những nội dung trên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nổi bật nhất là trong lúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16–CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Long Phú có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống nhân dân.

Cụ thể, chỉ tính riêng từ ngày 19-7-2021, huyện Long Phú cùng với tỉnh Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, tập trung thực hiện kịp thời chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và các nhóm đối tượng với số tiền trên 3,2 tỉ đồng, với 2.179 người thụ hưởng; gần 500 người bán vé số lẻ, mỗi đối tượng được hưởng 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, huyện Long Phú còn tiếp nhận từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện, với số tiền hơn 2,8 tỉ đồng hỗ trợ phần ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; các tổ chức đoàn thể đã tiếp nhận trên 13.000 phần quà và số tiền hơn 550 triệu đồng, cho 76 chốt kiểm soát dịch bệnh và hộ khó khăn bị ảnh hưởng. Mặt trận Tổ quốc huyện tiếp nhận hơn 14.000 phần quà, gồm: gạo, mì gói và các loại nhu yếu phẩm khác, kịp thời hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, những hoàn cảnh khó khăn khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Những trường hợp gặp khó khăn do cách ly y tế tập trung, tại nhà… khi được nhận hỗ trợ cảm thấy ấm lòng; đồng thời, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đoàn kết một lòng sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Tặng quà cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Ảnh: CHANH THA

Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, Huyện ủy Long Phú tăng cường thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề hàng năm, qua đó, Ban Thường vụ ban hành kế hoạch cụ thể hóa và lãnh đạo triển khai, quán triệt trong cả hệ thống chính trị và nhân dân. Cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt trên 98%; đoàn viên, hội viên và nhân dân được tuyên truyền, phổ biến đạt trên 80%.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, Đảng bộ có 1 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen; 1 cá nhân và 1 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 3 cá nhân và 2 tập thể được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen; 82 cá nhân và 60 tập thể được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen. Ngoài ra, các xã, thị trấn còn khen thưởng cho 97 cá nhân và 22 tập thể; 14 cá nhân và 3 tập thể được biểu dương… góp phần cổ vũ, động viên toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội tích cực học tập và làm theo Bác. Đặc biệt, Đảng bộ huyện Long Phú luôn quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc gắn liền với đời sống của người dân như: đào tạo nghề, giải quyết việc làm; tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và xã hội. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt Nghị quyết số 04-NQ/HU của Huyện ủy Long Phú, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho người dân, đặc biệt là các xã nghèo, xã bãi ngang… tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, từng bước nâng cao mức sống cho người dân ở nông thôn, vùng đồng bào dân tộc.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Phú Vương Tấn Vũ, trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Long Phú tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành ý thức tự giác, đi vào thực chất, nền nếp, thường xuyên của từng tổ chức, cá nhân. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề hàng năm phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá như: Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án được phê duyệt, tập trung thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển mũi kinh tế chủ lực thương mại - dịch vụ gắn với xây dựng nông thôn mới, tạo nguồn lực cho huyện tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: