• Huyện Long Phú

Huyện Long Phú:

Triển khai thực hiện tốt nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn

12/09/2022 16:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/09/2022 | 16:07
Giọng Nam miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Chiều ngày 12/9, tại UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng), đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Long Phú về việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2016 - 2020. Tham gia đoàn giám sát còn có đại diện lãnh đạo sở, ban ngành có liên quan. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Huỳnh Đức - Chủ tịch UBND huyện Long Phú và lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện Long Phú.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC

Thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2016 - 2020, thời gian qua, ngành Nông nghiệp huyện Long Phú phối hợp với Trung tâm Giống cây trồng, Trung tâm Khuyến nông và Chi Cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng triển khai thực hiện 12 mô hình lúa đặc sản với tổng diện tích 311ha. Các giống lúa đặc sản được áp dụng sản xuất gắn kết với tiêu thụ sản phẩm và sản xuất cấp giống lúa xác nhận, như: OM7347, OM4900, Đài thơm 8… Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, huyện Long Phú đã triển khai 22 dự án hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản cho 311 hộ nghèo, cận nghèo với số lượng 311 con bò giống, tổng kinh phí thực hiện trên 4,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện Long Phú phối hợp với Ban Quản lý Dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh Sóc Trăng triển khai trên địa bàn, các mô hình triển khai chủ yếu trên cây bưởi và cây nhãn…

Đồng chí Lê Văn Hiểu ghi nhận, huyện Long Phú đã cố gắng triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, chính sách hỗ trợ trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Lê Văn Hiểu yêu cầu huyện Long Phú tiếp tục công khai, dân chủ trong quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, đảm bảo được người dân tham gia quản lý, giám sát hoạt động trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, các nghị quyết cần được triển khai kịp thời để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông thôn cho người dân... Những ý kiến, kiến nghị của huyện Long Phú liên quan đến việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2016 -  2020, đoàn sẽ ghi nhận để trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: