• Huyện Mỹ Tú

Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng:

Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 huyện Mỹ Tú

30/05/2024 18:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/05/2024 | 18:00
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 30/5, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng do đồng chí Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Mỹ Tú về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Trí - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cùng lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và các trường trung học phổ thông trên địa bàn.

Đồng chí Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn huyện Mỹ Tú có 3 điểm thi chính đặt tại Trường Trung học phổ thông Huỳnh Hữu Nghĩa, Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương và Trường Trung học phổ thông An Ninh, với tổng số 765 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, tổ hợp Khoa học tự nhiên chiếm 21,44% và tổ hợp Khoa học xã hội 78,56%. Để chuẩn bị cho kỳ thi, UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi và xây dựng Kế hoạch phân công nhiệm vụ cho các ngành là thành viên; hỗ trợ các điểm thi chuẩn bị cơ sở vật chất, phối hợp Hội Khuyến học huyện rà soát học sinh có hoàn cảnh khó khăn đề xuất hỗ trợ kinh phí cho các em tham dự kỳ thi.

Các đơn vị trường học đã chủ động hoàn thành chương trình và tổ chức ôn thi, thi thử tốt nghiệp theo đúng chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, các điểm thi đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ những điều kiện cho việc tổ chức kỳ thi, như: bố trí phòng thi, phòng chờ, tường rào, cổng ra vào, công trình vệ sinh, bàn ghế; xây dựng các phương án bảo quản đề thi, bài thi; điện, nước, an ninh trật tự, hệ thống thông tin liên lạc, an toàn thực phẩm; phương án hỗ trợ thí sinh ở xa điểm thi và trong các trường hợp khẩn cấp, thiên tai...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị huyện và các điểm thi cần tiếp tục rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng lại cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; tăng cường tuyên truyền về kỳ thi đến toàn thể người dân trên địa bàn; chú trọng triển khai các hoạt động phục vụ kỳ thi từ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đến công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm; lên phương án và thực hành trước các tình huống sự cố có thể xảy ra tại kỳ thi như hỏa hoạn, chập điện… Đặc biệt là tăng cường, chủ động thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành liên quan tham gia công tác tổ chức thi, hỗ trợ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn… đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn diễn ra trên tinh thần tiết kiệm, an toàn, đúng quy chế và đạt hiệu quả cao nhất.

QUỐC TUẤN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: