• Huyện Mỹ Xuyên

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên

Phát huy vai trò trong tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19

23/09/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/09/2021 | 06:02

STO - Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các cấp MTTQ huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã phát huy vai trò của mình trong tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng địa phương kiểm soát, đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Ngân - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, xác định công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách, trên cơ sở hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của tỉnh và của Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn mặt trận các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên tích cực tham gia thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, mặt trận các cấp đã bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình nhân dân, kịp thời tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế, các quy định về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, chính quyền các cấp; tăng cường giám sát tại cộng đồng, nhất là những người vừa trở về từ vùng dịch, người thực hiện cách ly y tế tại nhà…; đồng thời, kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh đến nhân dân, góp phần giúp người dân hiểu rõ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, nhằm chia sẻ, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên phối hợp tặng quà cho các khu vực cách ly. Ảnh: H.L

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên đã tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả, vận động các doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến ngày 6-9 đã tiếp nhận được trên 913 triệu đồng, tiếp sức các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và hỗ trợ trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tổ chức bữa ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại 4 chốt kiểm soát dịch nằm trên tỉnh lộ. Hỗ trợ 7.500 suất ăn cho 500 hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chưa được hỗ trợ theo các nghị quyết, quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tham gia rà soát hỗ trợ 810 người bán vé xổ số lẻ (đợt 1, 2), lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cho 2.083 người (đợt 1) với tổng số tiền trên 4,2 tỉ đồng. Đồng thời, hướng dẫn mặt trận các xã, thị trấn giám sát việc triển khai thực hiện hỗ trợ gạo cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ gặp khó khăn tại địa phương đảm bảo đúng đối tượng, định mức theo quy định.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tổ chức chuyến xe nghĩa tình vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng nông sản hỗ trợ đồng bào TP. Hồ Chí Minh và người dân Sóc Trăng đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động hỗ trợ 1,6 tấn rau, củ, quả, trị giá trên 30 triệu đồng chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuyển hỗ trợ bà con. Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã vận động hỗ trợ tiền mặt, 5.474 phần quà, 2.430 suất ăn, 124.330kg gạo, 2.215 thùng mì, 17.933kg rau, củ, thực phẩm thiết yếu các loại, hỗ trợ tiền mặt… cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em, các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly… tổng trị giá trên 4 tỉ đồng. Cùng với đó, ủy ban MTTQ các cấp đã đón nhận từ nhiều đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong tỉnh đến trao hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm, tiếp thêm nguồn lực cho người dân, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của các cấp MTTQ trong huyện đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền trong huyện chiến thắng dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngân cho biết thêm, hiện Mỹ Xuyên đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên, để giữ vững “vùng xanh”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tái sản xuất đi đôi với thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành chức năng… nhằm thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: