• Huyện Mỹ Xuyên

Xã Hòa Tú 1 hôm nay

29/12/2021 03:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/12/2021 | 03:55

STO - Năm 2021, dù còn nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt khi quê hương Nam Kỳ khởi nghĩa - Hòa Tú anh hùng được công nhận xã nông thôn mới nâng cao, hướng đến đô thị trong tương lai.

Chia sẻ trong niềm tự hào, đồng chí Mã Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tú 1 cho biết, những năm qua, nhất là trong năm 2021 với sự quyết tâm của Đảng bộ, sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân, kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững và đảm bảo, hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Diện mạo nông thôn từng bước thay đổi, đời sống của nhân dân được nâng lên rõ nét. Nhất là hệ thống giao thông được đầu tư mở rộng thông suốt, góp phần quan trọng cho Hòa Tú 1 cất cánh, để từ một xã vùng căn cứ kháng chiến, đời sống người dân còn khó khăn, đến nay Hòa Tú 1 đã vươn lên ngoạn mục, đạt chuẩn xã nông thôn mới, rồi nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, khu hành chính mới của huyện Mỹ Xuyên đang được khẩn trương xây dựng tại đây, cùng các công trình kết cấu hạ tầng, các thiết chế văn hóa - xã hội phục vụ đời sống người dân đang dần được hoàn thiện. Trong tương lai không xa, Hòa Tú 1 sẽ trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Mỹ Xuyên.

Bộ mặt nông thôn mới nâng cao của Hòa Tú 1 hôm nay. Ảnh: H.L

Trong giai đoạn 2016 - 2020, xã Hòa Tú 1 đã huy động với tổng nguồn vốn được gần 306 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó vốn do nhân dân đóng góp trên 40,5 tỉ đồng, chiếm 13,25%, đã góp phần cùng Đảng bộ xây dựng hoàn thành 5 nhóm tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Hiện nay, trên địa bàn xã có hệ thống giao thông ấp liền ấp, ấp liền xã đã bêtông hóa, 100% hộ dân có điện sinh hoạt, sản xuất và sử dụng nước hợp vệ sinh; trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn quốc gia. Thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, các tổ hợp tác, hợp tác xã tiếp tục được củng cố, kiện toàn và phát huy hiệu quả, hiện nay có 15 tổ hợp tác và 4 hợp tác xã, với 281 thành viên. Đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chủ trương mô hình luân canh tôm - lúa bền vững... góp phần tạo động lực cho sản xuất phát triển và xuất hiện nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cùng với phát triển kinh tế, Đảng bộ xã Hòa Tú 1 luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các chính sách an sinh xã hội, không để hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội phải thiếu mặc, thiếu đói; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm... từ đó góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 0,73%, đời sống người dân ngày càng được nâng cao...

Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, Bí thư Đảng ủy Xã Hòa Tú 1 Mã Thanh Sơn khẳng định, trong năm 2022, Đảng bộ xã Hòa Tú 1 sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc Chương trình số 09-CTr/HU của Huyện ủy về xây dựng huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025; đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả mô hình tôm - lúa bền vững, kết hợp chăn nuôi, trồng màu; nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã, phấn đấu ít nhất có 1 sản phẩm OCOP được công nhận. Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, với phương châm huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia chống dịch “lấy xã phường làm pháo đài”, “Người dân là chiến sĩ”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu. Tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Thực hiện tốt công tác chính sách đối với gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhằm nâng cao mức sống của nhân dân...

Với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, nhân dân, tin rằng, Hòa Tú 1 sẽ sớm vươn lên xã nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị trong tương lai gần, nhằm tri ân công lao của các thế hệ cha ông đã không ngại gian khổ, hy sinh để bảo vệ, xây dựng quê hương, xứng danh là vùng đất Nam Kỳ khởi nghĩa.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: