• Huyện Thạnh Trị

Cử tri kiến nghị Quốc hội có cơ chế kiểm soát giá vật tư nông nghiệp, giá lúa

07/04/2022 14:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/04/2022 | 14:47

STO - Ngày 7-4, tại xã Thạnh Trị và thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), đại biểu Quốc hội Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt - Tư lệnh Quân khu 9 và đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng đã có buổi tiếp xúc cử tri. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và địa phương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang đã thông tin đến cử tri về chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Đồng thời cho biết hoạt động tiếp xúc cử tri có ý nghĩa quan trọng để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân, làm cơ sở thảo luận, phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, góp phần hoàn thiện chính sách sát thực tiễn, hợp lòng dân.

 Cử tri kiến nghị Quốc hội cần tăng cường kiểm soát giá liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp Quốc hội sắp tới. Điển hình là cần Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kiểm soát các mặt hàng nông sản, đặc biệt là giá lúa; mở rộng tuyến Quốc lộ 61B để đảm bảo an toàn giao thông; có giải pháp thiết thực, hiệu quả để đào tạo nghề, giải quyết việc làm theo địa chỉ và hỗ trợ vốn để nông dân chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp chất lượng cao. Trong thực hiện chính sách, cử tri cũng mong muốn cần thêm nhiều chế độ cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; điều chỉnh chính sách cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, cán bộ ấp, khóm để phù hợp với mức sống hiện nay. Cử tri cũng bày tỏ sự lo lắng trong điều kiện phát triển công nghệ, nền tảng mạng xã hội được cập nhật dễ dàng với nhiều nội dung phức tạp, nhạy cảm đã có tác động đến đạo đức, lối sống của giới trẻ, học sinh, cần có giải pháp kiểm soát nội dung trên mạng xã hội.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang cho biết, trong điều kiện dịch bệnh và ảnh hưởng của những sự kiện chính trị thế giới đã tác động đến đời sống nhân dân, nhiều mặt hàng tăng cao, trong đó có giá xăng dầu nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, nhiều chủ trương, chính sách được ban hành để hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội. Đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang ghi nhận những ý kiến của cử tri, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, một ngành nghề gắn bó với đại đa số cử tri để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: