• Huyện Thạnh Trị

Huyện Thạnh Trị:

Luôn tạo điều kiện cho tổ chức tôn giáo hoạt động phù hợp

07/09/2022 17:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/09/2022 | 17:19

STO - Chiều ngày 7/9, tại UBND huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), đoàn giám sát về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, năm 2018 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về công tác tôn giáo trong tình hình mới và Công văn số 754-CV/TU, năm 2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII do đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thạnh Trị. Tham gia đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Huyện Thạnh Trị có 4 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân với 16 cơ sở tôn giáo đang hoạt động. Ngoài ra, còn có 4 điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung; 39 cơ sở tín ngưỡng dân gian các loại. Thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện cho tổ chức tôn giáo hoạt động phù hợp; đồng thời, tập trung triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc, tôn giáo, đặc biệt là công tác tôn giáo trong tình hình mới.

Việc thực hiện các chương trình, dự án trong vùng có đông đồng bào theo đạo cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Thạnh Trị lồng ghép với các dự án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc. Công tác chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn và chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, cho vay phát triển sản xuất... cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền xem đây là nhiệm vụ thường xuyên trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giảm nghèo trong vùng có đông người theo đạo sinh sống.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát và đại diện các phòng, ban ngành của huyện đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong công tác tôn giáo; việc triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác tôn giáo; quản lý nhà nước về công tác tôn giáo; những cách làm hay, điển hình trong việc phát huy vai trò tích cực của các cơ sở tôn giáo, góp phần giữ gìn nét đẹp truyền thống văn hóa trong vùng đồng bào dân tộc.

Theo đồng chí Dương Sà Kha, qua giám sát nhằm đánh giá tình hình triển khai công tác tôn giáo trong tình hình mới, ghi nhận những ưu điểm, khó khăn trong thời gian qua. Từ đó, đoàn giám sát sẽ tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có những định hướng chỉ đạo hiệu quả hơn trong thời gian tới.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: