• Huyện Trần Đề

Phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024

05/06/2024 14:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/06/2024 | 14:11
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Ngày 5/6, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa và Hội nghị huyện Trần Đề, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Trần Đề tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024. Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự.

Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024 do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa” nhằm kêu gọi các quốc gia cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực thế giới. Cùng hưởng ứng các hoạt động ngày Môi trường thế giới năm 2024, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp chủ đề theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, như: tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, thu gom rác thải, trồng cây xanh; hội thi tìm hiểu pháp luật về tài nguyên và môi trường,…Với mong muốn các hoạt động sẽ thu hút sự quan tâm của các cơ quan, ban ngành và đông đảo người dân tham gia, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ các phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Trần Đề nói riêng và trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Ban Tổ chức đã trao tặng công trình khắc phục ô nhiễm, mô hình thu gom rác thải nhựa. Ảnh: QUANG BÌNH

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh, ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường được diễn ra hằng năm và được các tỉnh, thành trong cả nước tích cực hưởng ứng tham gia; sự kiện này có ý nghĩa vô cùng to lớn, đây là dịp để chúng ta cùng nhau đánh giá lại kết quả đạt được trong nỗ lực thực hiện công tác bảo vệ môi trường, đồng thời cũng là động lực giúp chúng ta tăng cường hơn nữa các hoạt động bảo vệ môi trường mang lại hiệu quả, thiết thực, từ đó nhằm góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Các bạn đoàn viên, thanh niên cùng thu gom rác trên tuyến đường. Ảnh: QUANG BÌNH

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng công trình khắc phục ô nhiễm, mô hình thu gom rác thải nhựa; tặng quà cho các hộ gia đình, học bổng cho học sinh có thành tích tốt trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Sau buổi lễ, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các đoàn viên, thanh niên đã tiến hành các hoạt động hoạt động: trồng cây, ra quân làm vệ sinh môi trường và tiến hành hội thi tìm hiểu pháp luật về tài nguyên và môi trường hết sức sôi nổi, hiệu quả và thiết thực.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: