• Huyện Trần Đề

Quan tâm chăm lo đời sống đồng bào Khmer

31/12/2021 03:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 31/12/2021 | 03:25

STO - Thông qua Chương trình 135, những chính sách dân tộc, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp, nhất là hệ thống giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi, trường học... được mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy lĩnh vực khác phát triển.

Đường giao thông vùng đồng bào dân tộc Khmer được đầu tư xây dựng khang trang (ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: CHANH THA

Những ngày này, có dịp về xã Viên An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), chúng tôi dễ dàng nhận thấy sự đổi thay ở khắp xóm, ấp. Những con đường rộng rãi, sạch sẽ, những căn nhà kiên cố mọc lên thay cho căn nhà dột nát và xiêu vẹo trước kia... Là địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống, chiếm gần 90% dân số. Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương nên đời sống đồng bào Khmer nơi đây đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Theo đó, chính quyền đã hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, đầu tư hoàn thiện hệ thống đường giao thông nông thôn... tạo bước đệm vững chắc cho sự phát triển của xóm, ấp. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo của toàn xã đến cuối năm 2020 còn dưới 3%, đời sống người dân ngày càng nâng cao. Ông Sơn Khem - người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Viên An chia sẻ: Cùng với các chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tại vùng đồng bào dân tộc Khmer, Đảng, Nhà nước còn quan tâm đến việc bảo tồn, phát triển nền văn hóa của dân tộc thiểu số. Các thiết chế văn hóa trong vùng đồng bào dân tộc được quan tâm đầu tư xây dựng. Việc bảo tồn các di tích lịch sử, gìn giữ, phát triển ngôn ngữ, chữ viết của đồng bào dân tộc luôn được coi trọng. Các lễ hội tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào dân tộc được tổ chức theo truyền thống. Hòa thượng Thạch Sông - Trụ trì chùa Bâng Tone Sa, xã Viên An, chia sẻ, nhờ sự tham mưu của các cấp chính quyền, đoàn thể, các chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào ngày càng hiệu quả, thiết thực và nhanh chóng hơn. Nhờ đó, các hộ đồng bào Khmer nghèo trên địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Ông Lê Thanh Hòa - Chủ tịch UBND xã Viên An cho biết: Tuy đã có những bước phát triển nhưng đời sống của một số hộ đồng bào còn gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện công tác chăm lo cho đời sống của đồng bào theo hướng phát triển đồng đều cả đời sống vật chất lẫn tinh thần để tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào Khmer.

Những đổi thay như hôm nay đã minh chứng cho sự quan tâm của Ðảng và Nhà nước đối với đồng bào Khmer và đồng bào Khmer cũng đã cùng chung tay, góp sức với chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng phát triển theo đúng mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: