• Huyện Trần Đề

Trong phòng, chống dịch Covid-19, kiên quyết giữ vững và bảo vệ những khu vực an toàn

07/08/2021 10:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/08/2021 | 10:40

STO - Chiều ngày 6-8, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Trần Đề.

Tính đến ngày 6-8, Trần Đề đã ghi nhận 18 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 ca liên quan Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tất cả các ca nhiễm đều được phát hiện trong khu cách ly tập trung. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện luôn đặt tình trạng phòng, chống dịch ở mức cao. Tiến hành kiểm soát chặt chẽ lượng người qua lại tại các chốt kiểm soát trên địa bàn, đồng thời thành lập thêm khu cách ly tập trung, không để tình trạng lây nhiễm chéo ra cộng đồng.

Quang cảnh buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trần Đề. Ảnh: THIỆN TÍNH

Cũng trong buổi làm việc, lãnh đạo huyện Trần Đề cho biết, hiện nay vụ lúa Hè - Thu năm 2021 trên địa bàn huyện có diện tích trên 22.400ha, đang chuẩn bị thu hoạch, với sản lượng ước đạt khoảng 130.000 tấn, trong khi đó khả năng tiêu thụ tại chỗ của địa phương chỉ khoảng 30%, còn lại 70% phụ thuộc vào thương lái ngoài tỉnh. Hiện nay đang thực hiện giãn cách xã hội, dự báo tình hình tiêu thụ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ghi nhận những nỗ lực về công tác phòng, chống dịch của huyện Trần Đề trong thời gian qua. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao. Qua đó đề nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Trần Đề cần tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh với tinh thần quyết liệt, phải xem chủ trương phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Đồng thời quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung, giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà, kiên quyết không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly và lây lan dịch trong cộng đồng.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh: “Lãnh đạo huyện Trần Đề cần tiếp tục theo sát tình hình diễn biến của dịch bệnh, nắm chắc từng tình huống cụ thể để có hướng giải quyết kịp thời, đồng thời cần phải theo dõi tình hình sản xuất trên địa bàn huyện để kịp thời hỗ trợ cho người dân, kiên quyết giữ vững và bảo vệ những khu vực an toàn để duy trì sản xuất đạt hiệu quả cao”.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho một số chốt kiểm soát và khu vực cách ly tập trung trên địa bàn huyện Trần Đề.

THIỆN TÍNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: