• Huyện Trần Đề

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề:

Vững tin bước vào nhiệm kỳ mới

10/06/2024 06:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/06/2024 | 06:45

STO - Nhiệm kỳ 2019 - 2024, ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết, triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động. Qua đó, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện Trần Đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Đây là tiền đề để MTTQ Việt Nam huyện vững tin bước vào nhiệm kỳ mới.

Dấu ấn từ các cuộc vận động

Mơ ước có cây cầu bê tông kiên cố, đảm bảo cho việc đi lại an toàn của người dân ấp An Hòa 1, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề bấy lâu nay đã thành hiện thực. Hơn nửa tháng qua, cầu An Hòa 1 do Chi hội Thiện Nhân và nhà hảo tâm ở Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ đã được khởi công xây dựng trong niềm vui của nhiều người dân ở địa phương.

Nhìn về phía bờ kênh sắp có cầu mới, ông Nguyễn Quốc Nam ở ấp An Hòa 1 kể rằng: “Cây cầu cũ không có lan can, rộng chỉ hơn 1 mét, 2 dốc của cầu lại cao khiến việc đi lại và chở hàng hóa của người dân trong ấp gặp rất nhiều khó khăn. Hồi đó còn có người bị ngã xuống sông khi qua cầu, nhất là vào mùa mưa”. Nỗi lo ấy giờ đã không còn nữa. Bởi theo ông Nam, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, MTTQ và sự hỗ trợ của nhà hảo tâm mà nhiều người dân trong ấp rất vui mừng vì không bao lâu nữa, chiếc cầu mới sẽ hoàn thành. Công trình này sẽ đem lại nhiều thuận tiện cho việc lưu thông cũng như giao thương hàng hóa của người dân ở địa phương.

Những căn nhà đại đoàn kết được trao tặng giúp nhiều hộ nghèo ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng) an cư lạc nghiệp. Ảnh: THIỆN HẢI

Cầu An Hòa 1 là một trong nhiều công trình do lãnh đạo huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề vận động từ nguồn vốn xã hội hóa để thực hiện. Trong nhiệm kỳ qua, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã tích cực vận động nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn huyện hiến đất, xây cầu, xây cột cờ, xây các trụ đèn chiếu sáng, lắp đặt camera... với số tiền ước tính hơn 13,4 tỷ đồng. Trong đó đã xây mới 40 cây cầu, sửa chữa 10 cây cầu. Những công trình này không chỉ đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân mà còn góp phần vào việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Trần Đề.

Một trong những kết quả nổi bật mà MTTQ Việt Nam các cấp huyện Trần Đề đạt được trong nhiệm kỳ qua là vận động giúp đỡ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội; các hoạt động cứu trợ, nhân đạo từ thiện. Theo đó, toàn huyện đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 8,089 tỷ đồng (tăng hơn 6 tỷ đồng so nhiệm kỳ trước) hỗ trợ triển khai xây dựng mới, sửa chữa trên 666 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bức xúc về nhà ở. MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên còn vận động khám, chữa bệnh miễn phí cho 21.224 người; tặng 44.237 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán với số tiền trên 18 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (giữa) trao bảng tượng trưng tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Trần Đề. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Trần Đề càng được phát huy mạnh mẽ. MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện cùng với các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống đại dịch Covid-19; vận động, quyên góp vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm… hỗ trợ người nghèo, đối tượng khó khăn, người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 24 tỷ đồng.

Theo đồng chí Trần Hồng Phong - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề khóa III, trong 5 năm qua, MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đại hội MTTQ Việt Nam huyện lần thứ III đề ra, góp phần củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Từ đó đã tạo điều kiện trong việc tổ chức, phối hợp thực hiện tốt và hoàn thành xuất sắc các phong trào, các cuộc vận động như: Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phong trào “Cả nước chăm lo cho hộ nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”... Qua việc thực hiện nhiệm vụ tập hợp đại đoàn kết dân tộc đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân cũng như thông qua công tác giám sát, phản biện, tiếp xúc cử tri, những cuộc diễn đàn, đối thoại của các cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân, MTTQ Việt Nam đã làm cầu nối giải quyết những bức xúc chính đáng của nhân dân.

Vững tin cho nhiệm kỳ mới

Nhìn lại nhiệm kỳ 2019 - 2024, MTTQ các cấp trong huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện, các tổ chức thành viên và sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, các cuộc vận động được mặt trận và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có chiều sâu, lan tỏa và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

MTTQ Việt Nam các cấp huyện Trần Đề quan tâm phối hợp thực hiện các mô hình kinh tế giúp đỡ hộ nghèo. Ảnh: THIỆN HẢI

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề đã đề ra 9 chỉ tiêu cụ thể. Trong đó, hằng năm, phấn đấu 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và 80% khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội; mỗi khu dân cư có ít nhất 1 mô hình và 1 công trình hoặc phần việc điển hình, cụ thể góp phần xây dựng, phục vụ cộng đồng. Hằng năm, 100% các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình gặp thiên tai, sự cố đều được ủy ban MTTQ Việt Nam hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà kịp thời và nhân dịp lễ, Tết. Tổ chức vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên 500 triệu đồng/năm, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 250 căn nhà đại đoàn kết.

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề đã đề ra 6 chương trình hành động với những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân. Đồng thời tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu xây dựng huyện Trần Đề thành thị xã vào năm 2030.

Những dấu ấn đậm nét đạt được trong nhiệm kỳ qua đã khẳng định vai trò và sự đóng góp to lớn của MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đối với sự phát triển của huyện. Điều này góp phần củng cố thêm niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện đối với MTTQ Việt Nam các cấp. Đây cũng là nền tảng để Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề tự tin bước vào nhiệm kỳ mới.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: