Cần thêm quỹ đất để bố trí tái định cư

21/06/2023 12:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/06/2023 | 12:30
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 21/6, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, đề xuất xử lý đề nghị thu hồi đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đang quản lý và giao đất cho UBND thành phố Sóc Trăng bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng.

Hiện UBND thành phố Sóc Trăng đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng nhiều công trình, dự án, gồm: Dự án nâng cấp mở rộng đô thị, giai đoạn 2; Dự án đường từ cầu chữ Y đến đường Hùng Vương; Dự án Khu thiết chế công đoàn, Khu dịch vụ và cư xá công nhân Khu công nghiệp. Trong quá trình kiểm đếm thu thập thông tin bị ảnh hưởng của người sử dụng đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư có nhiều trường hợp hộ dân đủ điều kiện tái định cư, hoặc nhiều trường hợp không đủ điều kiện tái định cư nhưng đủ điều kiện được xem xét giao đất ở có thu tiền sử dụng đất.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QUANG BÌNH

UBND thành phố Sóc Trăng chỉ đang quản lý 26 nền tại Khu tái định cư 5A (được UBND tỉnh giao đất quản lý để bố trí tái định cư tại Quyết định số 2168/QĐ-UBND, ngày 12/8/2020). Trong khi nhu cầu cần bố trí là 94 nền. Do vậy, không đủ quỹ đất để bố trí cho các hộ dân có đất nằm trong phạm vi thu hồi đất thực hiện các công trình, dự án. Qua đó kiến nghị UBND tỉnh xem xét thu hồi đất tại vị trí phù hợp để thực hiện bố trí tái định cư và giao đất cho hộ dân đủ điều kiện theo quy định.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các sở, ngành và lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam đề nghị việc quản lý, sử dụng và xử lý đối với nhà, đất phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Qua đó cần xác định lại vị trí, định giá để tiến hành theo phương án. Cơ quan, đơn vị có liên quan làm các công việc tiếp theo để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: