Sóc Trăng

Đã bán hơn 15.000 phần combo gạo, các sản phẩm thiết yếu trên sàn postmart.vn

10/09/2021 11:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/09/2021 | 11:37

STO - Ngày 10-9, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Tổ Xúc tiến thương mại và Kết nối tiêu thụ nông sản (XTTM-KNTTNS) của Sở NN-PTNT tổ chức cuộc họp về kết quả hoạt động của tổ trong thời gian qua. Dự họp có Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Trần Trọng Khiêm và thành viên tổ.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THÚY LIỄU

Tổ XTTM-KNTTNS được thành lập vào lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp để hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản của người dân trên địa bàn tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, có 100% sản lượng lúa Hè - Thu sau thu hoạch được tiêu thụ tốt. Bên cạnh đó, Tổ XTTM-KNTTNS đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử với gian hàng 2D và 3D trên báo VnExpress nhằm đưa các sản phẩm nông sản quảng bá online. Qua đó, đã đưa 20 sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và gần 40 sản phẩm nông sản chế biến trên gian hàng 2D, 3D.

Đồng thời, Tổ XTTM-KNTTNS chủ động giới thiệu các cơ sở, doanh nghiệp thực hiện liên kết, mua bán trên các sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Voso.vn, đã đưa 99 sản phẩm OCOP của tỉnh bán trên sàn thương mại điện tử trên. Theo đó, đã bán hơn 6,5 tấn thanh nhãn và 15.000 phần combo gồm gạo và các sản phẩm thiết yếu (cá khô, gia vị, rau, củ, quả...) trên sàn Postmart.vn. Ngoài ra, Tổ XTTM-KNTTNS còn vận động thu mua và hỗ trợ trên 60 tấn nông sản cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh…

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Trần Trọng Khiêm cho biết: "Trong thời gian tới, Tổ XTTM-KNTTNS sẽ tiếp tục rà soát lại tình hình tổ chức sản xuất nông nghiệp của các hợp tác xã, tổ hợp tác để liên kết tiêu thụ nông sản với các đơn vị thu mua, chế biến; phối hợp phòng kinh tế, phòng NN-PTNT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho các vựa thu mua và vận chuyển tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận nhưng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch...".

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: