Sóc Trăng:

Đánh giá xác định dòng chảy tối thiểu, khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của các sông chính

23/11/2022 17:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/11/2022 | 17:41
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 23/11, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã chủ trì cuộc họp Hội đồng nghiệm thu Dự án Điều tra, đánh giá xác định dòng chảy tối thiểu, khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của các sông chính trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự, có một số sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: ÁNH PHÚC

Dự án Điều tra, đánh giá xác định dòng chảy tối thiểu, khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của các sông chính trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng do Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng tỉnh chủ trì thực hiện với mục tiêu xác định được đặc điểm hiện trạng môi trường của các sông trên địa bàn tỉnh, làm cơ sở giám sát diễn biến chất lượng nước sông. Điều tra, đánh giá được tình hình xả nước thải, biến động số lượng, tổng lượng nước thải của các đối tượng xả nước thải, các nguồn xả nước thải vào nguồn nước, các nguồn tiếp nhận nước thải, đánh giá được khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của các sông. Dự báo diễn biến chất lượng nước mặt trên các sông chính. Từ đó, đề xuất các giải pháp quản lý thích hợp nhằm phòng ngừa, hạn chế ô nhiễm và bảo vệ môi trường trên các tuyến sông chính. Dự án được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2022, với 17 nội dung được triển khai.

Cuộc họp đã nghe thành viên hội đồng có nhiều ý kiến đóng góp, xoay quanh: cơ sở pháp lý, chỉnh sửa các câu, chữ cho phù hợp; các giải pháp được đề ra cần thực tế hơn; số liệu cần thiết thực hơn. Cần chú ý một số tuyến sông đặc thù, nguồn nước có khả năng ô nhiễm cao do đặc điểm địa phương. Phụ lục nên có điểm nhấn. Bổ sung một số bản đồ, vị trí nước mặt…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Vương Quốc Nam nhấn mạnh, Dự án Điều tra, đánh giá xác định dòng chảy tối thiểu, khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của các sông chính trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có ý nghĩa quan trọng, góp phần quản lý nhà nước về tài nguyên nước và đảm bảo môi trường, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của đơn vị tư vấn cũng như các sở, ngành và thành viên hội đồng. Nhìn chung, bố cục và nội dung chính đã bám theo đề cương và có chỉnh sửa theo các ý kiến đóng góp trước đó. Tuy nhiên, đề nghị đơn vị tư vấn cần đánh giá đúng thực trạng từng tuyến kênh, tuyến sông, nhất là tác động dòng chảy, khả năng sạt lở. Bổ sung thêm kênh số 1 tại huyện Kế Sách vì kênh này chịu tác động lớn từ dòng chảy. Đồng thời, đơn vị tư vấn cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng để sớm bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện nội dung dự án. Đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ đơn vị tư vấn trong đánh giá thực trạng các tuyến sông, tuyến kênh. Sở Tài nguyện và Môi trường hỗ trợ về giải pháp trong quản lý và tổ chức thực hiện, đồng thời sẽ là cơ quan thường trực, sau khi đơn vị tư vấn chỉnh sửa hoàn chỉnh thì Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Văn phòng UBND tỉnh sẽ thẩm định thật chặt chẽ, sớm hoàn thiện dự án trình phê duyệt trong thời gian tới.

ÁNH PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: