• Pháp luật - Bạn đọc

Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, đối thoại với bà Lê Ngọc Hoa

01/02/2023 21:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/02/2023 | 21:20
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 1/2, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp công dân nhằm xem xét đơn khiếu nại của bà Lê Ngọc Hoa, ngụ ấp Giồng Cát, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo sở, ban ngành và lãnh đạo UBND huyện Châu Thành.

Theo đơn yêu cầu của bà Lê Ngọc Hoa, Bản án dân sự phúc thẩm số 13/DS-PT, ngày 26/2/2004 của Tòa án nhân dân tỉnh (đã có hiệu lực pháp luật) tuyên: Ông Trần Văn Tám và bà Lê Ngọc Hoa phải hoàn trả cho ông Huỳnh Văn Quân tiền cố đất là 3.000kg lúa và 10 chỉ vàng 24K, gia đình bà đã giao đủ số tài sản này tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Mỹ Tú. Cũng theo bản án này, ông Huỳnh Văn Quân có trách nhiệm phải giao trả cho ông Trần Văn Tám và bà Lê Ngọc Hoa diện tích đất là 2.676m2 cặp với đất ông Tám đang canh tác. Tuy nhiên, sau khi ông Tám, bà Hoa được cơ quan thi hành án đo đạc, giao đất theo nội dung bản án tuyên thì bị ông Quân bao chiếm, sử dụng cho đến ngày hôm nay.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo cơ quan chức năng sớm giải quyết trường hợp khiếu nại của bà Lê Ngọc Hoa. Ảnh: KIM NGỌC

Tại buổi đối thoại, các cơ quan chức năng đã phân tích, giải thích cho bà Hoa hiểu về đơn yêu cầu của bà. Riêng cơ quan thi hành án, viện kiểm sát hai cấp khẳng định, ngày 27/4/2004, Đội Thi hành án dân sự huyện Mỹ Tú (nay là Chi cục Thi hành án dân sự huyện Mỹ Tú) phối hợp với cơ quan đã tiến hành bàn giao tài sản theo nội dung bản án cho bên nhận là bà Hoa, bên giao là ông Quân. Hai bên đã thực hiện việc giao nhận và ký tên vào biên bản. Sau đó, gia đình bà Hoa có vào phần đất để canh tác nhưng ông Quân ngăn cản không cho làm cho đến nay.

Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Lâm Văn Mẫn có ý kiến, đối với trường hợp khiếu nại, yêu cầu của bà Hoa đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định và có hướng dẫn bà Hoa thực hiện quyền khiếu nại tiếp theo quy định của pháp luật. Bí thư Tỉnh ủy đã động viên bà Hoa thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Đồng thời, đồng chí Lâm Văn Mẫn còn yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Châu Thành phối hợp với các ngành và chỉ đạo UBND xã Phú Tâm quan tâm giải quyết sớm trường hợp khiếu nại của bà Hoa.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: