Lãnh án 4 năm tù về tội giết người

28/06/2024 20:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/06/2024 | 20:55
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Chiều ngày 28/6, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã tuyên xử bị cáo Phan Anh Tú (sinh năm 2007), ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) 4 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Tú là người dưới 18 tuổi; bị hại Trương Minh Khánh (sinh năm 1997) là người khuyết tật đủ điều kiện được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội theo quyết định của UBND huyện Châu Thành. Vào khoảng 19 giờ ngày 10/11/2022, Tú và 2 người bạn đi uống nước tại quán Hoa Hồng (ở khu vực ấp Bưng Tróp B, xã An Hiệp). Lúc vào quán nước, thì Khánh hỏi về chuyện ai chạy xe nẹt pô; rồi giữa Tú và Khánh có lời qua tiếng lại. Tú cho rằng Khánh xúc phạm đến cha mẹ mình nên chạy xe gắn máy về nhà lấy 2 cây dao tự chế để trên baga xe và chạy xe về hướng quán nước Hoa Hồng. Anh trai của Tú là Phan Trọng Tân thấy vậy đuổi theo, giật được 2 cây dao tự chế để lên yên xe của mình và ngồi lên, rồi tiếp tục điều khiển xe chạy theo Tú.

Bị cáo Phan Anh Tú. Ảnh: SỚM MAI

Tới quán Hoa Hồng, Tú lại xe của Tân giật lấy 1 cây dao và đi tìm Khánh. Thấy vậy, Khánh bỏ chạy ra phía sau quán nhưng Tú vẫn cầm dao rượt đuổi theo và chém vào người Khánh. Khi Khánh bất tỉnh, Tân chạy đến ôm, kéo Tú ra; cả hai đi về nhà và trên đường đi, Tú đã đến Công an xã để đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khánh được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời, với tỷ lệ thương tích 70%; việc Khánh không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của Tú.

Hành vi của bị cáo Tú là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác một cách trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương nhưng do bị cáo dưới 18 tuổi nên đã lãnh mức án trên và bồi thường cho phía bị hại trên 230 triệu đồng.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: