• Thi đua - Khen thưởng

Cô Đặng Thị Mỹ Xuyên - một tấm gương yêu nghề, dạy giỏi

05/07/2024 06:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/07/2024 | 06:08

STO - Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Trung học cơ sở Kế Sách, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) có rất nhiều thầy giáo, cô giáo tận tâm, giỏi nghề và hết lòng vì học sinh thân yêu, điển hình trong đó có cô Đặng Thị Mỹ Xuyên (sinh năm 1984), giáo viên môn Sinh học.

Cô Đặng Thị Mỹ Xuyên - giáo viên Trường Trung học cơ sở Kế Sách, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Chính vì ước mơ trở thành cô giáo từ khi còn là học sinh, nên khi tốt nghiệp trung học phổ thông cô Mỹ Xuyên đã chọn học ngành sư phạm. Đến năm 2005, cầm tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Sinh - Thể dục trên tay, cô rất vui mừng vì đã hiện thực hóa được ước mơ của mình. Ban đầu, cô được phân công về giảng dạy tại Trường Trung học cơ sở Tú Điềm, xã Đại Ân 2, huyện Long Phú (nay là huyện Trần Đề). Đến tháng 9/2008, cô được chuyển về dạy học tại Trường Trung học cơ sở Kế Sách, thị trấn Kế Sách (huyện Kế Sách) cho đến nay.

Bằng tình yêu nghề và sự nhiệt tình của tuổi trẻ, cô luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh và tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Từ đó, mỗi giờ lên lớp, mỗi tiết dạy đều được cô đầu tư công sức và nghiên cứu soạn giáo án phù hợp, giúp học sinh dễ hiểu bài và luôn hào hứng trong giờ học.

Với trình độ chuyên môn vững vàng và lòng nhiệt huyết trong nghề, cô đã được lãnh đạo nhà trường tín nhiệm giao làm công tác chủ nhiệm lớp. Cô Mỹ Xuyên chia sẻ: “Trong công tác chủ nhiệm, bản thân đã phối hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn, các tổ chức đoàn thể trường trong việc giáo dục ý thức học tập và rèn luyện đạo đức, tác phong cho học sinh; luôn chú ý rèn luyện phẩm chất cho học sinh qua các hoạt động sinh hoạt tập thể. Cũng như luôn phối hợp tốt với các tổ chức trong và ngoài nhà trường để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; động viên tinh thần các em và tạo điều kiện cơ bản nhất tiếp sức cho các em được đến trường tiếp tục con đường học vấn”. Được biết, hằng năm, lớp do cô Mỹ Xuyên chủ nhiệm luôn đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thi đua giữa các khối lớp. Cuối năm được Liên đội trường xét chọn là lớp đạt danh hiệu “Tập thể xuất sắc” nhiều năm liên tục. Đặc biệt, công tác duy trì sĩ số học sinh của lớp cô chủ nhiệm trong nhiều năm học qua đều đạt tỷ lệ 100%.

Không chỉ dạy giỏi, nhiệt tình công tác, tận tụy với học sinh, cô Đặng Thị Mỹ Xuyên còn là một giáo viên đam mê nghiên cứu, sáng tạo. Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, cô thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp và tham gia nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm. Qua đó, có nhiều sáng kiến được công nhận cấp tỉnh, như “Kinh nghiệm khai thác có hiệu quả đồ dùng dạy học trong giảng dạy môn Sinh học lớp 7”, “Một vài biện pháp ứng dụng sơ đồ tư duy giúp học sinh khắc sâu kiến thức môn Sinh học 7”… Những sáng kiến, kinh nghiệm này đã được áp dụng rộng rãi trong tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường.

Với 19 năm công tác và phấn đấu, cô đã khẳng định được bản thân. Nhiều năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; liên tiếp từ năm 2012 đến nay, cô Mỹ Xuyên đã có 9 lần đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, 4 lần nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành thích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và năm 2022 cô được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt vinh dự và tự hào hơn khi cô được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Có thể nói, với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, cô Mỹ Xuyên đã vượt qua nhiều khó khăn, vất vả để cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. Cô xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các em học sinh học tập và noi theo.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: