• Thi đua - Khen thưởng

Gương sáng người có uy tín tham gia xây dựng phum sóc

29/11/2022 06:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/11/2022 | 06:18

STO - Những năm qua, người có uy tín ở huyện Long Phú (Sóc Trăng) luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; gương mẫu, vận động bà con phát triển kinh tế, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và trật tự an toàn ở các phum sóc.

Huyện Long Phú hiện có 39 người có uy tín là các vị Achar, bí thư chi bộ, trưởng ban nhân dân ấp, cán bộ nghỉ hưu, người sản xuất, kinh doanh giỏi... Xác định vai trò của người có uy tín rất quan trọng, họ có khả năng quy tụ, vận động, khuyến khích người dân thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết vươn lên phát triển kinh tế - xã hội... vì vậy thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện luôn quan tâm, động viên và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong các phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phong trào xây dựng nông thôn mới. Đến ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng, chúng tôi được người dân kể nhiều về ông Dương Minh Tâm, người có uy tín trong đồng bào Khmer, đã có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế và xây dựng ấp văn hóa nông thôn mới tại địa phương. Ông Dương Minh Tâm cho biết: “Xác định xây dựng ấp, xã đạt chuẩn nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, vì vậy, để đạt hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, với vai trò là người có uy tín, chúng tôi luôn kết hợp chặt chẽ cùng chi bộ, chính quyền và nhân dân trong ấp vận dụng khéo léo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các đồng chí là đảng viên, lực lượng đoàn viên, hội viên và cả hệ thống chính trị tích cực vào cuộc. Quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, yếu tố “dân chủ” luôn được chi bộ, chính quyền ấp đặt lên hàng đầu theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Các chủ trương, chính sách, kế hoạch… đều được tuyên truyền sâu rộng đến với bà con; các dự án, công trình xây dựng đều có sự tham gia đóng góp ý kiến của bà con nhân dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy dân chủ trong quá trình triển khai thực hiện, thông qua các buổi sinh hoạt, chi, tổ hội và các buổi sinh hoạt tại các điểm chùa vào ngày (15 - 30 âm lịch hàng tháng), họp dân để bàn bạc, tham gia ý kiến… đã tạo đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân nói chung, đồng bào Khmer nói riêng, từ đó bà con tích cực tham gia hiến đất, vật kiến trúc, ngày công lao động, tiền của… mở đường, xây cầu đạt chuẩn nông thôn mới”.

Người có uy tín tham gia lớp hòa giải viên cơ sở. Ảnh: CHANH THA

Ông Thạch Hoàng Tha - Trưởng Phòng Dân tộc huyện Long Phú cho biết: “Phòng Dân tộc huyện thực hiện chức năng tham mưu và chịu trách nhiệm báo cáo công tác trước Ủy ban nhân dân huyện, từ đó, người có uy tín đã có nhận thức và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, điển hình như: tích cực vận động gia đình và cộng đồng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương, gương mẫu đi đầu để các thành viên trong gia đình, cộng đồng phum sóc noi theo. Tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới, đi đầu trong thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn”.

Những năm qua, huyện Long Phú luôn được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương, đồng bào Khmer trong huyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng phum sóc ngày càng khang trang, nhiều hộ đồng bào Khmer đã nỗ lực vươn lên, phát triển sản xuất, từng bước thay đổi cách nghĩ, cách làm, thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Đạt được kết quả đó là nhờ huyện phát huy tốt vai trò của người có uy tín tích cực tham gia cùng hệ thống chính trị, tuyên truyền, vận động bà con tham gia đóng góp xây dựng phum sóc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: