• Thị xã Ngã Năm

Ngã Năm:

Tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII giai đoạn 2019 - 2024

21/06/2024 21:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/06/2024 | 21:27
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Chiều ngày 20/6, Hội Cựu chiến binh thị xã Ngã Năm tổ chức thành công Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024. Đến dự, có đồng chí Huỳnh Tó - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Ngã Năm.

Đồng chí Huỳnh Tó - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trên địa bàn thị xã được triển khai rộng khắp, tạo động lực cho hội viên phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, được cấp ủy đảng và chính quyền địa phương đánh giá cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nổi bật nhất là phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho hội viên luôn được các cơ sở hội đặc biệt quan tâm, xem đây là mục tiêu thi đua quan trọng đòi hỏi các cơ sở hội và hội viên tập trung nỗ lực. Trong giai đoạn 2019 - 2024, Hội Cựu chiến binh đã vận động hội viên đóng góp các loại quỹ, góp vốn xoay vòng và tham gia các hoạt động tình nghĩa, với số tiền trên 2 tỷ 427 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh quản lý 56 tổ tiết kiệm và vốn vay, có 2.806 hộ vay vốn, với số tiền trên 125 tỷ đồng. Toàn hội đã phát triển được 96 mô hình hiệu quả kinh tế cao, có mức thu nhập từ 250 triệu đồng trở lên, tương đương 1,5 tỷ đồng/năm.

Từ các chương trình cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách, cũng như từ các mô hình hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ hội viên đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo và có sự thay đổi đáng kể của đời sống hội viên; nếu như năm 2019 tỷ lệ hộ khá, giàu và trung bình chiếm trên 83%, hộ cận nghèo chiếm hơn 10%, hộ nghèo chiến hơn 5% thì đến nay hộ khá, giàu và trung bình chiếm trên 91%, tăng hơn 7% so với năm 2019, hộ cận nghèo giảm còn hơn 7% và hộ nghèo giảm còn 0,8%.

Bên cạnh đó, hội cựu chiến binh các cấp trên địa bàn thị xã còn vận động hội viên tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao”. Kết quả, đã vận động hội viên và nhân dân đóng góp gần 4.200 ngày công lao động, phát quang hơn 115km lộ giao thông nông thôn, xây dựng mới và sửa chữa 26 cây cầu nông thôn, sửa chữa và đắp taluy lộ nông thôn với chiều dài hơn 100km, trồng cây xanh và hoa kiểng trên các tuyến lộ nông thôn với chiều dài hơn 80km, lắp 250 bóng đèn chiếu sáng...

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Ngã Năm trao nhà đại đoàn kết cho Hội Cựu chiến binh thị xã.

Tại đại hội, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp và thống nhất 14 chỉ tiêu thi đua quan trọng của giai đoạn 2024 - 2029. Cụ thể, có trên 98% trở lên hội viên là đảng viên; hàng năm giới thiệu kết nạp từ 2 đến 3 đảng viên mới; phát triển trên 85% đối tượng đủ điều kiện và có mặt tại địa phương kết nạp vào hội; 100% cán bộ hội được tập huấn và bồi dưỡng theo phân cấp; có trên 90% tổ chức hội các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ; phấn đấu xóa 100% hộ cựu chiến binh nghèo mới phát sinh và xóa 100% nhà tạm bợ cho hộ cựu chiến binh nghèo mới phát sinh... Đại hội cũng đã thống nhất thông qua danh sách 15 đại biểu dự Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” cấp tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Huỳnh Tó - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh và đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Hội Cựu chiến binh thị xã đạt được trong 5 năm qua. Để phong trào tiếp tục được lan tỏa sâu rộng, hiệu quả, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Thường trực Thị ủy đề nghị Hội Cựu chiến binh thị xã tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và tình hình thực tiễn của thị xã, để tổ chức các hoạt động thi đua phù hợp, chất lượng. Tiếp tục tập hợp đoàn kết, bồi dưỡng, động viên cựu chiến binh giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Ngoài ra, quan tâm giáo dục cán bộ, hội viên gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quân sự và các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương để thực hiện tốt các nhiệm vụ. Chú trọng chăm lo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra giám sát; sơ tổng kết, biểu dương khen thưởng kịp thời các mô hình, điển hình tiên tiến để thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Dịp này, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Cựu chiến binh gương mẫu. Thị ủy trao tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho Hội Cựu chiến binh thị xã; UBND thị xã tặng giấy khen 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019 - 2024.

VĂN TÁ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: