• Thị xã Vĩnh Châu

Trạm quân - dân y chia sẻ khó khăn cùng nhân dân biên giới biển

21/11/2021 04:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 21/11/2021 | 04:13

STO - Thời gian qua, Trạm quân - dân y (trên địa bàn xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu), do Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng quản lý, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, là điểm khám, chữa bệnh đáng tin cậy cho đồng bào Khmer.

Xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) là địa phương có khoảng 70% dân số là dân tộc Khmer, hầu hết đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Năm 2011 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng có chủ trương luân chuyển cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp về công tác tại Trạm y tế quân - dân y Hồ Bể xã Vĩnh Hải, nay là Trạm quân - dân y xã Vĩnh Hải (do Đồn Biên phòng Vĩnh Hải quản lý). Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của người lính mang quân hàm xanh, Trạm quân - dân y đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều bà con trong công tác khám và điều trị bệnh.

Trạm trưởng Trạm quân - dân y Lê Văn Quốc đến tận nhà khám bệnh cho người cao tuổi. (ảnh chụp trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, thiếu tá Lê Văn Quốc - Trạm trưởng Trạm quân - dân y đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn; làm tốt công tác tuyên truyền vệ sinh phòng dịch, vận động bà con ăn, uống hợp vệ sinh được 22 buổi có 198 lượt đồng chí và hơn 650 lượt người dân tham gia. Trực tiếp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ở tuyến cơ sở và điều trị cho 10.835 lượt bệnh nhân có bảo hiểm với số tiền là gần 345 triệu đồng. Tiêm ngừa cho trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 36 tháng tuổi và bà mẹ đang mang thai được 7.889 người; tiêm ngừa viêm não Nhật Bản được 6.455 trẻ, ngừa sởi được 9.365 trẻ, vận động nhân dân dọn dẹp vệ sinh khu vực nhà ở, môi trường xung quanh, xúc lu diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết được 31.627 hộ,... Nhân ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng 3-3, Trạm quân - dân y phối hợp với mặt trận, đoàn thể và ngành y tế ở địa phương tổ chức khám ngoại viện cho quần chúng nhân trên địa bàn được 800 lượt người, với số tiền thuốc trên 30 triệu đồng.

Hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng để phòng, chống Covid-19. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Trạm trưởng Lê Văn Quốc cho biết, do đặc thù sinh hoạt bà con sống ven biển thường xuyên ra khơi đánh bắt nên có khi sáng sớm, hoặc tối muộn bà con mới ghé khám bệnh, lấy thuốc, vì vậy phải bố trí cán bộ trực xuyên suốt để khi dân cần là có chứ không theo khung giờ hành chính. Đối với người cao tuổi sức khỏe yếu không thể đến khám, anh cử cán bộ hoặc anh trực tiếp đến tận nhà kiểm tra sức khỏe, cấp thuốc. Là người cao tuổi thường xuyên được  cán bộ Trạm quân - dân y khám bệnh tại nhà, bà Châu Thị Khuôl, ở ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải chia sẻ rằng, ngoài việc đến khám, điều trị bệnh, bà còn được tặng gạo và một số nhu yếu phẩm cần thiết, đây là nghĩa cử cao đẹp, đáng quý.

Theo thiếu tá Lê Văn Quốc, thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có rất nhiều người dân hồi hương từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian khó khăn này, người dân luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ khó khăn về vật chất, tinh thần của Trạm quân - dân y, đây là nguồn động viên, an ủi, giúp đồng bào Khmer yên tâm thực hiện tốt giãn cách xã hội, vượt qua đại dịch. Trong suốt thời gian tham gia phòng, chống dịch, cán bộ của Trạm quân - dân y phối hợp với Trạm y tế xã Vĩnh Hải tiếp nhận khai báo y tế, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến F0. “Những ngày qua ở Trạm chỉ còn 1 nhân viên ở lại trực, lực lượng còn lại chia nhau xuống địa bàn truy vết, xét nghiệm sàn lọc cộng đồng, mọi thứ quá tải nhưng tôi động viên nhau cố gắng vì sự an toàn của nhân dân”,  thiếu tá Lê Văn Quốc chia sẻ.

Trung tá Lê Duy Đệ - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân trên địa bàn đơn vị quản lý. Cùng với các lực lượng khác, Trạm quân - dân y đã góp phần khẳng định mối quan hệ gắn bó máu thịt, truyền thống tốt đẹp giữa người lính quân hàm xanh với người dân khu vực biên giới biển.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: