Bộ Giao thông Vận tải cần đánh giá kỹ và quan tâm nhiều hơn đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long

21/10/2021 12:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/10/2021 | 12:31

STO - Sáng ngày 21-10, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổng kết các nhiệm vụ của ngành Giao thông Vận tải thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW và Kết luận số 28-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XI về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL thời kỳ 2011 - 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Thống - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (người đứng) phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: H.LAN

Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với các bộ, ngành và các địa phương trong vùng tập trung nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đến nay cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nghị quyết. Diện mạo hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của vùng có sự thay đổi rõ rệt. Các tuyến quốc lộ bị chia cắt bởi hệ thống sông lớn đã được xây dựng công trình cầu vượt sông, hệ thống lộ đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng, các nút thắt về đường thủy nội địa được tháo gỡ… Bên cạnh đó, việc mở rộng các đường bay trong nước và quốc tế đến cảng hàng không Cần Thơ và Phú Quốc, thông tuyến luồng cho tàu lớn vào sông Hậu vào cảng Cần Thơ… đã mở ra cho vùng thêm nhiều phương thức vận tải để kết nối với cả nước và quốc tế...

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, thực hiện nghị quyết và kết luận của Bộ Chính trị, thời gian gần đây Trung ương quan tâm đầu tư nhiều dự án cho khu vực ĐBSCL, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Về phía tỉnh rất quan tâm đến đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, hàng năm tỉnh đều dành từ 30 - 40% vốn đầu tư công cho lĩnh vực giao thông nhưng do hệ thống giao thông của tỉnh chằng chịt nên không đáp ứng yêu cầu, vì vậy hạ tầng giao thông của tỉnh còn nhiều khó khăn. Qua đó, Sóc Trăng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần đánh giá kỹ và quan tâm nhiều hơn đến các tỉnh ĐBSCL, trong đó, ưu tiên nguồn vốn nâng cao năng lực hạ tầng giao thông; Cục Hàng hải giúp tỉnh lập quy hoạch chi tiết Cảng biển Trần Đề theo quy hoạch đã được phê duyệt; sớm triển khai tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ nhỏ hẹp thuộc địa bàn tỉnh, nhằm tạo động lực giúp Sóc Trăng phát triển.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương. Đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các địa phương, bộ sẽ tổng hợp đầy đủ, bổ sung, tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo báo cáo trước khi trình Bộ Chính trị. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị các tỉnh trong khu vực phải phối hợp, liên kết chặt chẽ hơn nữa, nhất là thống nhất ý kiến đề xuất Bộ Chính trị, Trung ương cho cơ chế để các tỉnh liên kết trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông...

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: