Nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức thăm, làm việc tại Sóc Trăng

25/01/2022 11:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/01/2022 | 11:28

STO - Sáng ngày 25-1, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Philipp Rosler - Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ, nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức và đoàn công tác. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.BÌNH

Tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đã thông tin đôi nét về điều kiện tự nhiên, những tiềm năng, lợi thế và các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh ở các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản, điện gió… Qua đó, gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của ngài Philipp Rosler cũng như tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã ủng hộ cho tỉnh Sóc Trăng trong thực hiện các chương trình mổ tim, quỹ học bổng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới ngài Philipp Rosler cũng như tổ chức VCF sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng trong các chương trình phát triển y tế, giáo dục, nhất là việc kết nối, mời gọi các nhà đầu tư, tập đoàn đến Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Philipp Rosler nhấn mạnh mục tiêu tới đây của tổ chức VCF sẽ tập trung cải thiện môi trường sống, nâng cao năng lực y tế, giáo dục cho trẻ em Việt Nam. Đồng thời mong muốn có cơ hội hợp tác ở các lĩnh vực khoa học công nghệ với tỉnh Sóc Trăng và sẽ có nhiều chuyến đến tỉnh để tìm kiếm, mời gọi nhà đầu tư, tăng cường hợp tác với tỉnh trong các lĩnh vực tiềm năng.

* Sáng cùng ngày (25-1), ngài Philipp Rosler - Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ, nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức, cùng tổ chức VCF đến thăm Hội dòng Chúa Quan Phòng tỉnh Sóc Trăng.

Ngài Philipp Rosler và ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VCF trao quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: KGT

Tại đây, ngài Philipp Rosler đã bày tỏ sự vui mừng và niềm xúc động khi được về thăm Hội dòng Chúa Quan Phòng tỉnh Sóc Trăng - nơi ông từng được nuôi dưỡng và sinh sống cách đây 48 năm. Đồng thời trân trọng và tri ân các nữ tu tại Hội dòng Chúa Quan Phòng tỉnh Sóc Trăng đã nuôi dưỡng, chăm sóc ông 48 năm về trước. Qua đó ngài Philipp Rosler chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã tạo điều kiện để ông về thăm lại nơi ông được sinh ra; mong muốn sẽ tiếp tục gắn bó và đóng góp nhiều hơn cho tỉnh Sóc Trăng nói chung, Hội dòng Chúa Quan Phòng tỉnh Sóc Trăng nói riêng. 

Dịp này, ngài Philipp Rosler và VCF đã trao phần tài trợ trị giá 23 triệu đồng cho Hội dòng Chúa Quan Phòng tỉnh, cũng như tặng những phần quà tết tới các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho nữ sinh được chương trình Mở đường đến Tương lai - VCF hỗ trợ.

Sóc Trăng là quê hương nơi ngài Philipp Rosler sinh ra vào năm 1973, trước khi được nhận nuôi bởi một gia đình người Đức và tới Đức sinh sống. Ông từng là Bộ trưởng Bộ Y tế Đức và Cựu Phó Thủ tướng Đức, sau đó nhận chức Giám đốc quản lý của Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Thụy Sĩ vào năm 2014. Ông trở thành Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures vào năm 2019 và Thành viên Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Lộc Trời vào năm 2021. Tháng 9-2021, ngài Philipp Rosler trở thành Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ.  

Q.B - KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: