Sóc Trăng kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đảm bảo an toàn, đúng quy chế

28/06/2024 18:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/06/2024 | 18:23
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Chiều ngày 28/6, kết thúc ngày thi thứ hai cũng là ngày thi cuối cùng với các bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ. Hơn 10.700 thí sinh của tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm lý thoải mái, phấn khởi. Trong 2 ngày thi, 34 điểm thi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra nghiêm túc, an toàn và không có trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Các thí sinh hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trong tâm trạng phấn khởi. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Trong ngày thi thứ hai (ngày 28/6), buổi sáng, các thí sinh lựa chọn thi 1 trong 2 Tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Trong đó, bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân; tổng thời gian làm bài của mỗi bài thi tổ hợp là 150 phút. Đối với môn thi Ngoại ngữ có 50 câu, được làm dưới hình thức trắc nghiệm trong vòng 60 phút.

Theo đánh giá của một số giáo viên, đề thi các bài thi/môn thi nằm trong chương trình trung học phổ thông, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng và có sự phân hóa phù hợp. Năm 2024 cũng là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023. Về cấu trúc, định dạng và mức độ phân hóa: đề thi cơ bản giữ ổn định với 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Kết thúc từng môn thi, đa số thí sinh vui vẻ cho biết làm bài khá tốt, đề vừa sức, sát với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh Đinh Tuấn Duy - dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên) cho biết: “Em thấy đề thi cũng vừa sức với thí sinh chứ không quá khó. Đối với môn Ngữ văn và môn Toán của ngày thi đầu tiên em làm bài khá ổn, còn đối với ngày thi hôm nay em chọn thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên, trong đó môn Hóa học là môn thế mạnh của em, nên em tự tin là mình sẽ đạt từ điểm 8 trở lên đối với môn thi này, các môn còn lại trong tổ hợp thì em cũng làm từ 20 câu trở lên”. Còn thí sinh La Quốc Vinh - dự thi ở điểm thi Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng) chia sẻ: “Có mục tiêu đỗ vào Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh nên em làm các bài thi rất kỹ, đặc biệt là ở môn Toán, Vật lý và tiếng Anh là những môn em đăng ký xét tuyển đại học, nên sau khi làm bài xong em còn dành thời gian kiểm tra lại đáp án cho chắc chắn. Em khá hài lòng về bài thi của mình hôm nay”.

Những thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, toàn tỉnh Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh đăng ký dự thi. Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, có khá nhiều thí sinh vắng mặt. Môn thi đầu tiên là Ngữ văn vắng 30 thí sinh; môn Toán vắng 29 thí sinh. Ở bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên vắng 26 thí sinh, Tổ hợp Khoa học xã hội vắng 64 thí sinh và môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ vắng 18 thí sinh.

Theo Ban Chỉ đạo kỳ thi, trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi; công tác đảm bảo an toàn, an ninh ở trong và xung quanh các điểm thi được đảm bảo, không có tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường có các điểm thi; các lực lượng làm công tác tại điểm thi đã chủ động phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đến thời điểm này có thể khẳng định, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tỉnh Sóc Trăng đã được tổ chức thành công, vừa đảm bảo an ninh, an toàn vừa đảm bảo chất lượng và đúng quy chế.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 sẽ được công bố vào ngày 17/7/2024 và chậm nhất ngày 19/7/2024, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; ngày 23/7/2024, Hội đồng thi gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: