Trên 10.700 thí sinh tỉnh Sóc Trăng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

27/06/2024 08:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/06/2024 | 08:51

STO - Sáng ngày 27/6, trên 10.700 thí sinh tỉnh Sóc Trăng bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Môn thi đầu tiên sáng nay là môn Ngữ văn, thi theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài 120 phút. Đây cũng là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi.

Thí sinh có mặt tại các điểm thi từ rất sớm để làm các thủ tục trước khi bước vào phòng thi. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Có mặt tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng) từ rất sớm, thí sinh Nguyễn Thị Thảo Anh cho biết, đây là kỳ thi rất quan trọng đối với em, dù đã ôn luyện bài kỹ rồi nhưng em cũng thấy có chút hồi hộp; tuy nhiên em sẽ cố gắng hết sức để làm tốt bài thi của mình để đạt được mục tiêu vào học ngành Truyền thông đa phương tiện của Trường Đại học Văn Lang, Thành phố Hồ Chí Minh.  

Điểm thi Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng), đây là điểm thi có số thí sinh dự thi nhiều nhất so với các điểm thi trong tỉnh, với 1.013 thí sinh, có 43 phòng thi. Thành phố Sóc Trăng cũng là đơn vị có số thí sinh dự thi nhiều nhất so với các đơn vị trong tỉnh tại Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Toàn thành phố có 4 điểm thi đặt tại các trường gồm: Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu, Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Huỳnh Cương và Trường Trung học phổ thông thành phố Sóc Trăng, tổng số có 93 phòng thi, với 2.190 thí sinh dự thi.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng), đây là điểm thi có số thí sinh dự thi nhiều nhất so với các điểm thi trong tỉnh. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28 và 29/6. Cụ thể, ngày 26/6 thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 27/6, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn (120 phút); chiều thi môn Toán (90 phút); ngày 28/6, buổi sáng các thí sinh thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc tổ hợp các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian 150 phút; chiều thi môn Ngoại ngữ (60 phút); ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, tỉnh Sóc Trăng có 10.739 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 694 thí sinh so với kỳ thi năm 2023); trong đó, có 10.295 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và xét tuyển sinh; 444 thí sinh chỉ đăng ký thi để lấy điểm xét tuyển sinh. Toàn tỉnh có 34 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã và thành phố (ngoài ra còn có 11 điểm thi dự phòng), tăng 7 điểm thi so với năm 2023. Tổng số có 468 phòng thi. Năm nay, để giảm sức ép cho các điểm thi tại thành phố Sóc Trăng, các thí sinh tự do của các huyện, thị xã sẽ dự thi tại các điểm thi của địa phương mình, không phải di chuyển xa. Hội đồng thi dự kiến điều động khoảng 2.000 cán bộ, công chức, giáo viên, nhân viên... tham gia tất cả các khâu của kỳ thi. Tại các điểm thi bố trí phòng chờ, đảm bảo yêu cầu quản lý thí sinh, an toàn về người, tài sản của thí sinh. Tại điểm thi có biển chỉ dẫn, lịch thi, sơ đồ phòng thi, hiệu lệnh trống và bố trí nước uống, quạt mát cho thí sinh.

Trước, trong các ngày thi, lực lượng công an phối hợp các nhà trường bố trí cán bộ tại các vị trí, khu vực trọng yếu như cổng trường, xung quanh trường để giám sát và can thiệp kịp thời các tình huống phát sinh; đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Để tạo điều kiện hỗ trợ các thí sinh tham gia tốt kỳ thi, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn thành lập 68 đội hình tình nguyện với hơn 500 tình nguyện viên tham gia. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các đội hình tình nguyện, tình nguyện viên sẽ hỗ trợ cho các thí sinh nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh, hỗ trợ đưa đón các thí sinh.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi tại các điểm thi cũng được chú trọng để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao. Trong đó, ngành Giáo dục phối hợp công an các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị nghiệp vụ, chính quyền các địa phương nơi đặt các điểm thi chỉ đạo tăng cường an ninh trật tự, rà soát, bổ sung điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bảo vệ, phòng, chống cháy nổ và có phương án đối với tình huống thời tiết cực đoan mưa, bão. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, phối hợp các đơn vị chức năng đẩy mạnh nắm tình hình, tuyên truyền phổ biến quy định cấm sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi.

* Sáng ngày 27/6, tại huyện Kế Sách (Sóc Trăng) tại một số điểm trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện các em học sinh lớp 12, bước vào kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học.

  

Trường Trung học phổ thông Thiều Văn Chỏi, xã Trinh Phú, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) là một trong bốn điểm trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Ảnh: THÚY LIỄU

Theo đó, Kỳ thi trung học phổ thông năm 2024, trên địa bàn huyện Kế Sách được tổ chức thi tại 4 điểm trường trung học phổ thông, bao gồm: Trường Trung học phổ thông Kế Sách, thị trấn Kế Sách, có tổng số 514 thí sinh dự thi; Trường Trung học phổ thông An Lạc Thôn, thị trấn An Lạc Thôn, có tổng số 281 thí sinh dự thi; Trường Trung học phổ thông Phan Văn Hùng, xã Đại Hải, có tổng số 233 thí sinh dự thi và Trường Trung học phổ thông Thiều Văn Chỏi, xã Trinh Phú, có tổng số 325 thí sinh dự thi. Tại

Đồng chí Cao Minh Thơm - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách (Sóc Trăng), Trưởng Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, cho biết: “Nhằm thực hiện tốt công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đúng quy chế thi, đúng quy định theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo huyện đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban chuyên môn có liên quan và UBND các xã, thị trấn có điểm thi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban Chỉ đạo huyện trong thực hiện nhiệm vụ. Bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, bảo mật thông tin, phòng cháy chữa cháy và thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi trong các ngày diễn ra kỳ thi. Cùng với đó, điều động đội ngũ y tế phục vụ tại các điểm thi…”.

* Sáng ngày 27/6, 768 thí sinh tại huyện Thạnh Trị bước vào buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi tại Điểm thi Trường THPT Trần Văn Bảy. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Thạnh Trị có 2 điểm thi. Điểm thứ nhất tại trường THPT Trần Văn Bảy và điểm thi thứ 2 tại Trường THPT Thạnh Tân, với tổng số có 768 thí sinh ở 4 trường là: Trường THPT Trần Văn Bảy; Trường THPT Thạnh Tân, Trường THCS và THPT Hưng Lợi và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Thạnh Trị, cùng các thí sinh tự do. Tại điểm thi THPT Trần Văn Bảy bố trí 26 phòng thi, với 582 thí sinh; điểm THPT Thạnh Tân có 8 phòng thi với 186 thí sinh.

Ngoài ra, Ban thường vụ Huyện đoàn cũng đã thành lập 3 đội tiếp sức mùa thi, trong đó 2 đội được được bố trí tại 2 điểm thi, 1 đội lưu động hỗ trợ cho các thí sinh trong quá trình đến điểm thi. Cấp phát nước uống, đồ ăn nhẹ, và các vật dụng khác phục vụ cho kỳ thi. Ngành công an cũng thành lập 2 tổ hỗ trợ thí sinh đi thi, không để xảy ra sự cố bất ngờ làm cho thí sinh trễ thi, đảm bảo các điều kiện về an toàn giao  thông, an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy ở các điểm thi.…

Với sự chuẩn bị chu đáo và phối hợp chặt chẽ của các ngành và các địa phương, đơn vị liên quan, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, hiệu quả, đúng quy chế; đánh giá đúng chất lượng học tập của mỗi học sinh, chất lượng dạy học của mỗi nhà trường.

HUỲNH NHƯ - THÚY LIỄU - HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: