• Thông tin đối ngoại

Bộ Ngoại giao:

Tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam”

28/06/2022 15:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 28/06/2022 | 15:11

STO - Chiều ngày 28-6, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị trực tuyến về “Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam”. Dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí: Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.LAN

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các diễn giả chia sẻ một số nội dung liên quan đến vai trò của hợp tác quốc tế trong phát triển ngành Halal Việt Nam; xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang thị trường Halal toàn cầu: thực trạng và triển vọng; thuận lợi và khó khăn trong phát triển sản phẩm Halal của tỉnh Thanh Hóa; triển vọng xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của Bắc Giang sang thị trường Halal toàn cầu.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được các đại sứ, tham tán công sứ các nước tại Việt Nam chia sẻ tiềm năng hợp tác ngành Halal tại Indonesia; kinh nghiệm tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành thực phẩm Halal Brazil và khuyến nghị với Việt Nam; triển vọng phát triển ngành Halal Pakistan và khả năng hợp tác giữa Pakistan và Việt Nam về Halal…

Theo lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Việt Nam là thị trường tiềm năng về xuất khẩu các sản phẩm Halal, tuy nhiên vị trí còn khá khiêm tốn trên toàn cầu về ngành Halal. Hiện Việt Nam chỉ có khoảng 1.000 doanh nghiệp có chứng nhận Halal tại 60 tỉnh, thành phố. Do vậy, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm, chỉ đạo các bộ, ban ngành cần nghiên cứu phát triển dài dạn, toàn diện ngành Halal tại Việt Nam, hướng đến ngày càng chuyên nghiệp và tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung cấp sản phẩm Halal trên toàn cầu, góp phần tạo động lực phát triển mới tại Việt Nam. Vì vậy, thông qua hội nghị “Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam”, giúp các bộ, ban ngành, các địa phương và các doanh nghiệp trong nước nhận diện được những điểm nghẽn, những khó khăn của Việt Nam trong tiếp cận thị trường Halal, qua đó có biện pháp giải quyết khó khăn, đồng thời khai mở thị trường, có kế hoạch, định hướng giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận, hội nhập sâu hơn thị trường Halal thế giới trong thời gian tới.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: