• Thông tin đối ngoại

Việt Nam và Colombia chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát đại dịch COVID-19

16/12/2021 19:32 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Năm, 16/12/2021 | 19:32

Ngày 15-12, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela, kiêm nhiệm Colombia, đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm trong việc kiểm soát đại dịch COVID-19 và các biện pháp phục hồi kinh tế của Việt Nam và Colombia”.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, phát biểu khai mạc hội thảo, Đại biện lâm thời Việt Nam Văn Công Thắng khẳng định trải qua 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa Việt Nam và Colombia đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể về chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội… Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ, trao đổi với Colombia kinh nghiệm ứng phó và kiểm soát dịch bệnh cũng như các biện pháp phục hồi kinh tế hậu đại dịch. 

Theo ông Văn Công Thắng, dịch bệnh tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc, nhưng vẫn phải tiếp tục thực hiện phương châm 5K, đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, đề cao ý thức người dân và các biện pháp cần thiết khác. Việt Nam đang từng bước triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và đang trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch trong khu vực và trên thế giới.

Về các biện pháp phục hồi kinh tế, Đại biện Văn Công Thắng khẳng định Chính phủ Việt Nam đã đề ra các nhóm giải pháp trong ngắn hạn liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp và nhấn mạnh đến mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong dài hạn.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Colombia - Việt Nam (CCV) Nohora Pardo cho biết Colombia đã xây dựng mạng lưới tiêm chủng rộng rãi nhằm triển khai chương trình tiêm chủng toàn quốc, thậm chí tổ chức các mô hình trạm tiêm chủng trên các trục đường giao thông. Đến nay, Colombia đã triển khai tiêm được 60,8 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong đó 26,24 triệu người đã tiêm đủ hai mũi (chiếm 51,6% dân số). Đồng thời, chính phủ cũng cho phép các công ty, tổ chức tư nhân được nhập vaccine, triển khai tiêm chủng cho nhân viên của mình. 

Bà Nohora Pardo cũng nhấn mạnh, sau khi đạt độ phủ vaccine trên 50% dân số, Colombia đã triển khai tái kích hoạt nền kinh tế với các biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân thông qua Quỹ Giảm nhẹ khẩn cấp với các gói tín dụng ưu đãi, chương trình hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Cũng tại sự kiện, Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, Thạc sĩ dược học Nguyễn Thị Hương Liên đã giới thiệu thuốc Kovir hỗ trợ điều trị COVID-19, đồng thời nhấn mạnh chế phẩm viên nang cứng Kovir được sử dụng kết hợp phác đồ điều trị nền trên bệnh nhân mắc COVID-19 thể nhẹ, giúp giảm nhanh các triệu chứng, giảm tỷ lệ chuyển nặng và rút ngắn thời gian điều trị. Đại diện Công ty Sao Thái Dương cũng mong muốn kết nối, tăng cường hợp tác y tế nhằm triển khai các hoạt động quảng bá thuốc Kovir tại thị trường Colombia.

(Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: