• Thương mại - Dịch vụ

8/3 tặng quà gì cho phụ nữ?

06/03/2023 10:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/03/2023 | 10:24

STO - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày tôn vinh và thể hiện sự yêu thương, trân trọng đối với phái đẹp. Bởi theo dòng lịch sử, phụ nữ luôn là một phần không thể thiếu và họ đã, đang cống hiến to lớn cho xã hội. Vì vậy, việc chọn quà gì để tặng đến phụ nữ trong dịp lễ này luôn được các “đấng mày râu” cân nhắc.

Để có thông tin gửi đến bạn đọc, chúng tôi đã tìm hiểu về thị trường quà tặng 8/3 năm 2023. So với mọi năm thì năm nay thị trường quà tặng không thay đổi nhiều, nhưng chất lượng các loại quà tặng ngày càng nâng cao, mẫu mã đẹp mắt, phong phú về chủng loại, có nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng.

Món quà mà cánh đàn ông không thể bỏ qua khi muốn gửi thông điệp yêu thương đến “nửa kia” của mình chính là hoa hồng - đây là mặt hàng bán chạy nhất trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, vì nó biểu tượng cho tình yêu và phần lớn phụ nữ đều yêu thích. Chị Duyên - chủ shop hoa tại thành phố Sóc Trăng cho biết, trong ngày 8/3, shop chị bán khoảng 5.000 - 6.000 cành hồng. Tuy nhiên, nếu ngày thường thì giá mỗi cành hồng Đà Lạt chỉ dao động từ 8.000 - 10.000 đồng, còn ngày lễ tăng gấp đôi; hồng ngoại nhập có giá khoảng 150.000 đồng/cành, tăng khoảng 30.000 đồng/cành. Riêng đối với hoa hồng sáp chỉ tăng nhẹ, mỗi bó rơi vào khoảng trên 200.000 đồng đến 500.000 đồng, giúp các anh thêm lựa chọn vì rẻ hơn hoa hồng tươi, độ bền cao mà vẫn gửi trọn lời yêu thương đối với người thương. Bên cạnh đó, các anh, các chị em cũng có thể chọn hoa cẩm chướng, hoa mẫu đơn, cúc, lan hồ điệp… để thể hiện sự biết ơn và cảm ơn tình yêu lớn lao của mẹ dành cho mình.

Hoa luôn là quà tặng bán chạy nhất trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Ảnh: HOÀNG LAN

Những món quà “ăn” được cũng được nhiều người lựa chọn tặng mẹ, vợ, người yêu trong các dịp lễ. Anh Đực (huyện Long Phú) bộc bạch: "Từ lúc mới yêu, cưới nhau và giờ đã có con thì anh vẫn duy trì việc tặng quà cho vợ mỗi dịp 8/3, năm thì tặng hoa, năm lại tặng mặt dây chuyền, nhưng năm nay anh sẽ chọn món quà có thể ăn được để tặng vợ như giỏ trái cây hay bánh kem, một người tặng nhưng cả nhà cùng ăn, cùng vui". Ý tưởng chọn quà thiết thực như anh Đực cũng là xu thế hiện nay. Như anh Khoa (thành phố Sóc Trăng), trong nhiều năm cứ đến ngày lễ dành cho phụ nữ, hay kỷ niệm quan trọng, anh đều đưa cả gia đình đi ăn hoặc tự tay nấu bữa ăn để tặng vợ, vừa ý nghĩa, thiết thực, vừa tạo điều kiện cho gia đình thêm gắn kết.

Bên cạnh đó, những món quà “làm đẹp” hiện cũng rất được chị em ưa chuộng mà "cánh mày râu" nên chọn, đó là các loại mỹ phẩm, nước hoa hoặc các phiếu giảm giá, combo dịch vụ tại các cơ sở làm đẹp. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh tập trung trang trí các quầy mỹ phẩm dành riêng cho phái nữ với nhiều chương trình giảm giá từ 20 - 30% hoặc khuyến mãi mua 2 tặng kèm phần quà của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Chị Tuyền - chủ cửa hàng mỹ phẩm tại thành phố Sóc Trăng cho biết, để phục vụ cho thị trường 8/3, chị chủ động nhập hàng về nhiều hơn so với ngày thường, trong đó tập trung cho son môi và nước hoa, vì được cả giới trẻ, trung niên ưa chuộng. Tùy chủng loại, dòng sản phẩm, thương hiệu sẽ có mức giá tương ứng nhưng thấp nhất là trên 100.000 đồng, cao nhất đến vài triệu đồng/sản phẩm và cửa hàng sẽ khuyến mãi đóng gói bằng những hộp quà xinh xắn, bắt mắt. Tại các cơ sở làm đẹp tranh thủ tung các chiêu khuyến mãi như tặng các dịch vụ làm đẹp cao cấp đồng giá với 8 dịch vụ, combo đẹp trọn vẹn, ưu đãi 38% khi mở thẻ khách hàng... để thu hút chị em làm đẹp.

Nhiều siêu thị trang trí quầy mỹ phẩm dành riêng cho giới nữ với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ảnh: HOÀNG LAN

Ngoài ra, các anh, chị em có điều kiện có thể lựa chọn các trang sức (vàng, bạc, đá quý) đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước với nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, tặng kèm quà tương ứng với giá trị trên từng hóa đơn.

Và đây là cơ hội để phái mạnh gửi lời cảm ơn và sự quý trọng đến những người phụ nữ quan trọng trong đời. Theo chị Trang (huyện Trần Đề), giá trị món quà không quan trọng, chủ yếu là tấm lòng người tặng, đó mới thật ý nghĩa và trân quý.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: