• Thương mại - Dịch vụ

Quay thưởng “Hóa đơn may mắn” góp phần lan tỏa thói quen tiêu dùng văn minh

18/11/2022 04:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/11/2022 | 04:52

STO - Nhằm khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, qua đó bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng, Cục Thuế Sóc Trăng đã tổ chức quay số trúng thưởng “Hóa đơn may mắn” quý II năm 2022 và đã tìm ra những chủ nhân có hóa đơn may mắn đầu tiên của tỉnh.

Về việc triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn”, Cục Thuế Sóc Trăng đã ban hành kế hoạch thực hiện, ban hành thể lệ và trình tự quay số trúng thưởng. Đồng thời thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” kết hợp với triển khai hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền.

Chương trình quay số “Hóa đơn may mắn” quý II năm 2022 đã diễn ra thành công. Ảnh: HOÀNG LAN

Bên cạnh đó, để chương trình diễn ra đảm bảo công khai, minh bạch, Cục Thuế tỉnh trình UBND tỉnh Sóc Trăng thành lập hội đồng giám sát chương trình quay thưởng theo đúng quy định. Cùng với đó, công tác tuyên truyền cũng được Cục Thuế tỉnh quan tâm đẩy mạnh (đăng thông tin trên website của Cục Thuế tỉnh, gửi thư ngỏ đến người nộp thuế, thông tin rộng rãi trên báo, đài…) để kịp thời thông tin đến người nộp thuế về chương trình với thông điệp “hãy lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ”... Kết quả, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người nộp thuế trong tỉnh. Qua rà soát dữ liệu hóa đơn của người nộp thuế, từ ngày 1/4/2022 đến ngày 30/6/2022 có 14.533/15.294 hóa đơn hợp lệ được xuất bán cho các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Chương trình quay số “Hóa đơn may mắn” vào ngày 28/10/2022, có 14.533 hóa đơn đủ điều kiện được xuất bán cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh trong quý II năm 2022 đã được phần mềm lựa chọn ngẫu nhiên để tìm ra những hóa đơn may mắn nhất. Kết quả, ông Lý Quang Thái đã may mắn trúng giải nhất; giải nhì thuộc về nhà thuốc Visa, nhà thuốc Lê Hân và nhà thuốc Phúc Thiện; 5 giải ba thuộc về các nhà thuốc: Phương Đại, An Khang, Thanh Luyến, Bảo Lâm và ông Lâm Hải Pal; cửa hàng vi tính - thiết bị tin học - điện tử Minh Tần, hộ kinh doanh Trần Thiện Ân, quầy thuốc Tâm Đức 1, nhà thuốc Nguyễn Huệ Sóc Trăng, nhà thuốc Sơn Nguyệt và bà Huỳnh Thị Thắm đã may mắn trúng 6 giải khuyến khích, với tổng giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Việt Thống - Phó Cục trưởng Cục Thuế Sóc Trăng cho biết, khi có kết quả quay số, Hội đồng giám sát Chương trình “Hóa đơn may mắn” đã ký xác nhận biên bản. Căn cứ biên bản xác nhận kết quả quay thưởng ngày 28/10/2022, Cục Thuế Sóc Trăng đã gửi thông báo và chúc mừng các cá nhân, hộ kinh doanh đã may mắn trúng thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn” trong quý II năm 2022. Đồng thời sẽ tổ chức trao giải thưởng trực tiếp cho các cá nhân, hộ kinh doanh chậm nhất vào ngày 15/11/2022 tại Cục Thuế Sóc Trăng.

Thời gian qua, Cục Thuế Sóc Trăng đã triển khai thành công hệ thống hóa đơn điện tử, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng trong việc xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào công tác chuyển đổi số của tỉnh. Theo đồng chí Nguyễn Việt Thống, mục tiêu lớn nhất của hóa đơn điện tử là kiểm soát chi phí và chống gian lận về hóa đơn. Bên cạnh đó, để phát huy hiệu quả của hóa đơn điện tử thì cũng rất cần có sự giám sát của bên thứ ba đó chính là người tiêu dùng, đặc biệt là ở khâu bán lẻ. Chính vì vậy, việc ngành Thuế triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ là yếu tố góp phần quan trọng để người tiêu dùng thực hiện quyền giám sát việc thực hiện nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp và người bán hàng. Đặc biệt, sau thành công đầu tiên từ Chương trình quay số “Hóa đơn may mắn”, sẽ góp phần lan tỏa thói quen tiêu dùng văn minh trong dân là mua bán hàng hóa, dịch vụ phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, để vừa bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng vừa chung tay cùng ngành Thuế tránh thất thu ngân sách nhà nước trong thời gian tới.

Để đủ điều kiện tham gia Chương trình “Hóa đơn may mắn” người mua chỉ cần lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua (tên, số điện thoại, MST/CCCD/CMND/hộ chiếu) trên hóa đơn (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền) để có cơ hội trở thành người may mắn trúng giải thưởng “Hóa đơn may mắn” trong kỳ quay số tiếp theo của Cục Thuế Sóc Trăng.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: