• Trong tỉnh

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022

16/05/2022 12:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 16/05/2022 | 12:52

STO - Ngày 16-5, tại Trường Tiểu học và THCS Lai Hòa thuộc TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai (PCTT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam và UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về PCTT năm 2022 tại tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có các đồng chí: Trần Quang Hoài - Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT, Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT; Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; ông Maharajan Muthu - Trưởng Chương trình Vì sự sống còn, Phát triển trẻ em và Môi trường, Tổ chức UNICEF; ông Toriyama - Bí thư thứ hai, Ban Kinh tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Đại biểu tham dự lễ hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về PCTT năm 2022 tại tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: TL

Tuần lễ quốc gia về PCTT từ ngày 15 - 22-5 hàng năm là sự kiện hưởng ứng toàn quốc; năm nay có chủ đề “Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai”, với mục tiêu nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão năm 2022. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức và năng lực cộng đồng về PCTT đến người dân tại cơ sở, hướng tới xây dựng một xã hội an toàn trước thiên tai.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT tặng bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác PCTT. Ảnh: TL

Thông qua buổi lễ, đồng chí Trần Quang Hoài đề nghị các ngành, các địa phương cần tập trung quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24-3-2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; Chiến lược quốc gia về PCTT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quyết định số 553/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường hơn nữa sự phối hợp, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác PCTT; đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức về PCTT cho trẻ em, cộng đồng và toàn xã hội; lồng ghép các nội dung về PCTT trong trường học…

Đồng chí Vương Quốc Nam kêu gọi hệ thống chính trị, các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư, đặc biệt là cộng đồng ở các khu vực dễ bị tổn thương ven sông, ven biển cùng chung tay với các cấp chính quyền xây dựng một xã hội an toàn trước thiên tai, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban Tổ chức hội thi cũng đã trao các giải thưởng về cuộc thi Rung chuông vàng và vẽ tranh về PCTT cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Lai Hòa.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: