• Trong tỉnh

Miễn phí toàn bộ cho trường hợp cách ly tập trung có hoàn cảnh khó khăn

06/10/2021 11:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/10/2021 | 11:22

STO - Sáng ngày 6-10, Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng họp khẩn với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; các phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan dự họp.

Quang cảnh buổi họp. Ảnh: KGT

Trong những ngày qua, các địa phương trong tỉnh tiếp tục tiếp nhận người từ các tỉnh, thành về địa phương, tổ chức cách ly, chăm lo các điều kiện sinh hoạt cho bà con trong khu cách ly, vận động các nguồn lực hỗ trợ phục vụ cho công dân cách ly tập trung. Tổ chức sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người về từ vùng dịch. Theo đó, người đã tiêm vắc xin 1 mũi, 2 mũi, người điều trị F0 đã khỏi thì cho về địa phương cách ly tại gia đình nhưng đảm bảo các điều kiện theo quy đinh; các trường hợp còn lại tổ chức cách ly tập trung. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 3 ổ dịch tại TX. Vĩnh Châu, huyện Mỹ Tú và Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi (Trần Đề).

Đồng chí Trần Văn Lâu cho rằng, các địa phương đã cơ bản thực hiện công tác cách ly, chăm lo cho bà con về từ các tỉnh, thành. Đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly, chủ trương của tỉnh là những bà con nghèo, bà con khó khăn thì được miễn phí toàn bộ tiền xét nghiệm, tiền ăn. Các địa phương phải lập danh sách người từ vùng dịch về; phân loại danh sách người đã tiêm vắc xin 1 mũi, 2 mũi, người điều trị F0 đã khỏi và các trường hợp còn lại; lập danh sách các khu cách ly tập trung, khu điều trị của huyện để báo cáo về Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Các địa phương chuyển F0 mới về tuyến tỉnh điều trị nếu địa phương không có điều kiện. Có cuộc tổng vận động cả hệ thống chính trị, người dân tham gia phòng, chống dịch. Vận động cán bộ ngành y tế nghỉ hưu, thôi việc tham gia phòng, chống dịch. Khẩn trương sàng lọc công dân đã về địa phương trước đây đang ở trong khu cách ly, nếu người đã tiêm vắc xin 1 mũi, 2 mũi, người điều trị F0 đã khỏi, nếu test nhanh âm tính thì cách ly tại gia đình, đảm bảo các điều kiện theo quy định, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm trước. Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân cùng tham gia phòng, chống dịch.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào yêu cầu địa phương nắm chặt danh sách, lấy mẫu xét nghiệm người từ vùng dịch về địa phương; ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát huy lực lượng y tế học đường, lực lượng giáo viên tham gia lấy mẫu và ngành y tế tổ chức tập huấn. Tập trung chỉ đạo quyết liệt để khống chế ổ dịch tại Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi. Sở Công Thương rà soát, quản lý chặt các công ty ngoài khu công nghiệp. Phát huy tốt tổ Covid-19 cộng đồng để giám sát chặt trường hợp cách ly tại nhà. Từng địa phương chủ động kêu gọi sự chung tay góp sức chăm lo cho bà con từ vùng dịch về địa phương. Các cấp, các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong phòng, chống dịch...

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: