• Trong tỉnh

Mít tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 14

01/07/2024 10:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/07/2024 | 10:09
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Sáng ngày 1/7, tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 14, năm 2024. Lãnh đạo Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và đông đảo đại biểu dự lễ.

Các đại biểu dự Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 14, năm 2024. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Thời gian qua, các cấp, các ngành, nhất là ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng đã không ngừng cố gắng triển khai thực hiện các chương trình y tế quốc gia, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thời tiết luôn thay đổi và diễn biến bất thường, kết hợp với môi trường tại một số vùng dân cư vẫn chưa đảm bảo vệ sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh dịch phát triển, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết.

Toàn tỉnh Sóc Trăng từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết là 546 ca, giảm 62% so với cùng kỳ năm 2023, không xảy ra trường hợp tử vong. Tuy nhiên, từ đầu mùa mưa đến nay, bệnh sốt xuất huyết ghi nhận có chiều hướng tăng trở lại. Bệnh sốt xuất huyết có thể phòng chống được nếu chúng ta nâng cao ý thức, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành, đoàn thể, sự tham mưu, giám sát chặt chẽ của ngành y tế và sự tham gia tích cực của từng hộ gia đình, từng người dân trong các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết, cụ thể là hoạt động thường xuyên kiểm tra, xử lý triệt để lăng quăng tại hộ gia đình.

Bác sĩ Chuyên khoa 1 Phan Minh Luân - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chia sẻ: “Trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống, ý thức bảo vệ sức khỏe của một bộ phận người dân còn hạn chế, lực lượng cán bộ y tế dự phòng còn thiếu, nên nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết là rất lớn nếu không có sự chung tay phòng, chống dịch của các cấp, các ngành và của từng hộ dân, từng người dân. Chúng ta luôn nhận thức rằng, việc chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết là biện pháp hữu hiệu nhằm giảm nguy cơ lan truyền bệnh sốt xuất huyết, khống chế không để dịch xảy ra. Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” là một hoạt động hết sức thiết thực, nhằm phát động một phong trào toàn diện trong cộng đồng, để mọi người cùng chung tay vì một cộng đồng không còn bệnh sốt xuất huyết; mọi người dân trong cộng đồng sẽ nhận thức sâu sắc hơn về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và tự giác phòng, chống để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: