• Trong tỉnh

Nhiều kiến nghị liên quan đến đời sống của công nhân, người lao động

11/05/2023 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/05/2023 | 14:00
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 11/5, tại Trung tâm Sinh hoạt văn hóa - Thể thao công nhân, viên chức, lao động tỉnh Sóc Trăng (Khu Công nghiệp An Nghiệp), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV giữa đại biểu Quốc hội với công nhân lao động. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn; Phạm Thị Minh Huệ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh; Thượng tọa Lý Minh Đức - Trụ trì chùa Som Rong. Cùng dự còn có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện một số sở, ban ngành và 130 cử tri là đoàn viên, công nhân lao động.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã thông tin với cử tri về thời gian, nội dung của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp dự kiến khai mạc ngày 22/5/2023 và được bố trí thành 2 đợt, đợt 1 từ ngày 22/5 - 10/6, đợt 2 từ ngày 19 - 23/6. Dự kiến kỳ họp sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng như: thông qua các dự án luật, các nghị quyết; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội… trong đó có một số dự án luật có liên quan và tác động trực tiếp đến công nhân, người lao động như: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Giá…

Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: THIỆN HẢI

Đại diện tổ chức công đoàn, công nhân lao động đã nêu lên nhiều ý kiến, bày tỏ sự quan tâm đến những vấn đề liên quan đến đời sống của công nhân, người lao động. Theo đó, nhiều công nhân bày tỏ lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm trong hoạt động mua bán trong chợ tự phát gần khu công nghiệp, nên có giải pháp tạo điều kiện cho người lao động mua nhu yếu phẩm đảm bảo sức khỏe đi làm việc; kiến nghị Quốc hội sớm triển khai dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; có chính sách xây dựng trường học, khu vui chơi giải trí cho con em công nhân lao động. Ngoài ra, người lao động cũng nêu lên tình trạng, một số công ty thiếu đơn hàng, tỉnh cần có giải pháp thu hút đầu tư, cải thiện việc làm cho công nhân và một số kiến nghị về bảo hiểm xã hội.

Công nhân lao động nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: THIỆN HẢI

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ngành đã giải đáp thắc mắc, làm rõ những vấn đề của cử tri quan tâm. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và tổng hợp gửi đến các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, giải quyết.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng (thứ 5 từ trái qua) trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THIỆN HẢI

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THIỆN HẢI

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã trao 130 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 30 phần quà của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, 100 phần quà của Công đoàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

* Trước đó, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho công nhân, lao động tại Khu nhà trọ tự quản công nhân ở phường 7, thành phố Sóc Trăng. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã trực tiếp đến từng phòng trọ thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm và sức khỏe; đồng thời, động viên công nhân lao động ở khu nhà trọ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (thứ 2 từ trái qua) cùng thành viên đoàn thăm hỏi, tặng quà cho công nhân tại nhà trọ. Ảnh: THIỆN HẢI

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy và thành viên đoàn đã trao 80 phần quà cho công nhân lao động, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Đón nhận tình cảm cùng những phần quà ý nghĩa, anh chị em công nhân lao động đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo và bày tỏ quyết tâm cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: