• Trong tỉnh

Tạo điều kiện để các doanh nghiệp an toàn và tập trung cho sản xuất

28/09/2021 18:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 28/09/2021 | 18:15

STO - Chiều ngày 28-9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng dẫn đoàn đã khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Cùng đi có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh; các sở, ngành và lãnh đạo TP. Sóc Trăng.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy khảo sát tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thành Tín. Ảnh: KGT

Tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex), đoàn đã nghe đại diện công ty báo cáo tình hình hoạt động SXKD; tình hình phòng, chống dịch Covid-19. Doanh nghiệp phục hồi sản xuất nhanh sau khi tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới. Các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Đại diện doanh nghiệp mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị tiếp tục phát triển SXKD.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và cho rằng, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta đã phục hồi hoạt động hiệu quả, giải quyết việc làm cho lực lượng lao động tại địa phương, tạo ra giá trị gia tăng cho chuỗi ngành tôm, đóng góp giá trị gia tăng cho các lĩnh vực khác, góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản của tỉnh. Việc khảo sát tình hình SXKD của các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp để tỉnh có kế hoạch phục hồi SXKD, nhất là những tháng cuối năm, để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo nghị quyết năm 2021 đã đề ra, nhất là nắm những thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp và thực hiện chiến lược phòng, chống dịch, đồng thời đẩy mạnh SXKD; sản xuất để chống dịch, chống dịch để tạo điều kiện sản xuất. Trong thời gian tới, tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đồng thời phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh phục hồi SXKD, tạo nguồn lực để chống dịch bền vững. Tuyệt đối không để mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào, giữ chặt, làm sạch bên trong, tạo vùng an toàn để phục vụ SXKD. Tỉnh cùng các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tạo điều kiện để các doanh nghiệp an toàn và tập trung cho sản xuất, sản xuất phải an toàn... Mong muốn công ty tiếp tục nâng cao hiệu quả lao động, hiệu quả quản trị của công ty hơn nữa.

Tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thành Tín, đoàn đã khảo sát thực tế quy trình sản xuất; nghe đại diện doanh nghiệp báo cáo tình hình hoạt động sản xuất. Mặc dù trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng công ty đã khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động; kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2021 kim ngạch xuất khẩu gạo tăng 30% so cùng kỳ, là 1 trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn của cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Thành Tín trong điều kiện những doanh nghiệp khác gặp khó khăn phải rời bỏ thị trường càng có ý nghĩa đối với tỉnh trong việc thu mua nông sản, lúa gạo của người dân, không để ùn ứ, đứt gãy, giải quyết lao động. Rất mong thời gian tới, doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao công suất, sản lượng và giá trị xuất khẩu để đóng góp cao hơn nữa cho kế hoạch phục hồi SXKD của tỉnh.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: