• Trong tỉnh

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nhận được sự đồng thuận của người dân

19/07/2021 14:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/07/2021 | 14:30

STO - Bắt đầu từ 00 giờ ngày 19-7, Sóc Trăng và các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tại Sóc Trăng, do chủ động từ sớm, việc thực hiện chỉ thị được triển khai nghiêm túc và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng từ người dân.

Ghi nhận tại các chợ, một số tiểu thương đã ngưng bán để tránh dịch bệnh, chỉ còn một số người vẫn bán bình thường với lượng hàng hóa dồi dào, phong phú các mặt hàng, giá cả ổn định và có một số rau, củ, quả giá giảm hơn so với vài ngày trước. Đặc biệt, lượng người đi chợ giảm chỉ còn 1/10.

Chủ cơ sở thịt Tám Giàu (tại chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng) cho biết: "Hôm nay lượng khách đến mua thịt trực tiếp rất ít, chủ yếu là tôi giao cho các mối, hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, so hôm qua không còn cảnh đổ xô đi mua nữa. Cửa hàng tôi vẫn bán liên tục trong những ngày giãn cách để phục vụ người dân, giá các loại thịt không lên và bán theo đúng giá đã niêm yết".

Chợ truyền thống vẫn hoạt động với lượng hàng hóa dồi dào trong ngày đầu giãn cách. Ảnh: H.LAN

Các tiểu thương bán rau cải cho hay, chỉ bán hết hôm nay là hôm sau sẽ di dời vô phía trong chợ để bán, nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh. “Hiện tại nguồn cung ứng hàng hóa tương đối ổn định nên tôi vẫn bán bình thường như mọi ngày, tuy có hơi vắng khách nhưng không sao, ít người cho an toàn” - chị Linh, tiểu thương bán rau chia sẻ.

Người bán hài lòng với sức mua và việc buôn bán trong ngày đầu giãn cách, còn người dân đi chợ vui vẻ và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định. Do được thông tin từ trước nên chị Yến không bỡ ngỡ khi được chốt kiểm soát kiểm tra phiếu đi chợ. Chị Yến cho hay, phiếu đi chợ được khóm phát người dân vào tối hôm qua, chậm lắm thì sáng nay hầu hết người dân đã nhận được để biết mình được phép đi chợ vào ngày chẵn hay ngày lẻ.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chợ Trung tâm thành phố kiểm tra phiếu đi chợ và đo thân nhiệt cho người dân. Ảnh: H.LAN

Chị Yến nhận phiếu màu xanh, nên hôm nay tranh thủ đi mua thức ăn về dùng trong 2 ngày rồi đến ngày 21-7 lại tiếp tục đi chợ, chứ không mua trữ lâu vì mất ngon. Khi vào chợ chị được kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn tay cẩn thận mới được vào mua hàng. Còn chị Đào cho biết, việc cấp phiếu đi chợ cho người dân rất tiện và bản thân chị đồng tình rất cao với chủ trương này vì người dân vẫn có thể đi chợ theo kiểu “truyền thống” mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, nhiều người dân đi chợ sáng nay cũng rất đồng tình với chủ trương chia nhau đi chợ theo ngày “chẵn - lẻ”, nhiều người không xem kỹ phiếu đi chợ nên đi nhầm ngày cũng đành quay đầu xe về, bởi ai cũng hiểu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chỉ khi người dân phải đồng sức, đồng lòng mới sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Không những chợ truyền thống vẫn hoạt động bình thường mà các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bách hóa, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn mở cửa bán hàng phục vụ người dân theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16, không phục vụ tại chỗ chỉ bán mang về.

Các cơ quan, đơn vị vẫn hoạt động bình thường nhưng số cán bộ, công chức, viên chức được bố trí phù hợp (chia nhau làm việc tại nhà và tại trụ sở), đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động. Các doanh nghiệp vẫn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo công tác phòng dịch theo quy định. Tại Bưu điện tỉnh, ngân hàng cũng ghi nhận số ít người dân thật sự có việc cần thiết mới đến giao dịch và tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng dịch như ngồi cách xa 2m, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế...

Tại các cửa ngõ thì đều có các lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, đảm bảo hàng hóa được lưu thông, các cơ sở thiết yếu hoạt động để phục vụ người dân... nên lưu lượng người và phương tiện giao thông trên các tuyến đường còn rất ít, không để xảy ra tình trạng “ngoài chặt, trong lỏng”.

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, Sóc Trăng đã triển khai theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tin rằng, người dân sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ, chung tay cùng các cấp ủy đảng, chính quyền dồn sức dập dịch thành công, để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: