• Trong tỉnh

Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ tại công ty

24/11/2022 14:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/11/2022 | 14:24
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 24/11, Tổ kiểm tra của tỉnh do đồng chí Lý Bình Cang - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ năm 2022 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Úc - Sóc Trăng theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Tiếp và làm việc với tổ kiểm tra có ông Phạm Hồng Trung - Giám đốc điều hành công ty và cán bộ các phòng, ban có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TẤN PHÁT

Trong năm 2022, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Úc - Sóc Trăng đã ban hành quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, quy chế đối thoại định kỳ và tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ tại nơi làm việc theo quy định. Doanh nghiệp còn phối hợp với công đoàn cơ sở khi xây dựng và bổ sung quy chế dân chủ, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể và lấy ý kiến của người lao động trước khi ban hành.

Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện tốt việc công khai các nội dung theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ, như: tình hình sản xuất, kinh doanh, nội quy lao động, bảng lương, thỏa ước lao động tập thể... với nhiều hình thức. Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động tham gia ý kiến về việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các nội dung của dự thảo, nội quy lao động, đề xuất, thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động... thông qua hội nghị người lao động, đối thoại, các cuộc họp triển khai của các bộ phận.

Ngoài ra, các nội dung người lao động được quyết định, được kiểm tra, giám sát, việc tổ chức hội nghị người lao động theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ đều được công ty quan tâm thực hiện thường xuyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Bình Cang đề nghị trong thời gian tới, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Úc - Sóc Trăng cần tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ tại công ty; tạo điều kiện người lao động được tham gia đóng góp các quy định, quy chế, nội quy lao động. Đồng thời, công ty cần quan tâm lắng nghe ý kiến đóng góp, kiến nghị của người lao động trong doanh nghiệp để xây dựng môi trường làm việc tốt cho cán bộ, nhân viên.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: