• Văn hóa - Thể thao

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng

23/06/2024 05:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Chủ Nhật, 23/06/2024 | 05:33

NDO - Đêm thứ 3 trong vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024, hàng ngàn khán giả, người dân, du khách đã được thưởng thức những màn pháo hoa tuyệt vời của hai đội đến từ châu Âu là Hà Lan và Đức. Tình yêu diệu kỳ là chủ đề của đêm thi - cũng là câu chuyện tình yêu truyền cảm hứng sáng tạo, lan tỏa và làm cho thế giới xích lại gần nhau hơn.

Tối nay (22/6), Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 đêm thứ 3 với phần thi của hai đội Ba Lan và Đức. Với sự đầu tư hàng trăm tỷ đồng và lao động không ngừng nghỉ của gần 2.000 con người của thành phố Đà Nẵng và tập đoàn Sun Group, DIFF 2024 tiếp tục thể hiện quy mô tầm cỡ, mang đến những cảm xúc bùng nổ cho du khách và người dân Đà Nẵng.

Với chủ đề lãng mạn “Made of Love Inspiration - Tình yêu diệu kỳ”, đêm pháo hoa giữa Ba Lan và Đức đã thu hút hàng ngàn khán giả từ khắp nơi đổ về Đà Nẵng.

Màn trình diễn “Tình yêu thiêng liêng” của đội Đức mở đầu đêm pháo hoa bằng giai điệu kịch tính của Apocalyptica. Những chùm pháo hoa lớn nổ tung trên bầu trời, tạo nên khung cảnh hoành tráng và ấn tượng. Sự kết hợp của ánh sáng, sắc màu và âm thanh đã đưa khán giả vào không gian đẹp với hàng ngàn bông pháo hoa trên sông Hàn. Cùng với nhiều cung bậc cảm xúc của âm nhạc khi ca khúc "You Take My Breath Away" vang lên, khiến người xem phải nín thở trước những màn pháo hoa tinh tế và phức tạp.

Trong khi đó, Đội Ba Lan mang đến màn trình diễn “ALL IN - Huyền thoại của rồng” với tình cảm mãnh liệt dành riêng cho Đà Nẵng và thành phố bên sông Hàn.

Với hàng trăm hiệu ứng pháo hoa, bầu trời đêm bừng sáng bởi những dòng thác màu sắc. Khán giả như thấy cảnh quan Đà Nẵng với những chú chim bay vút lên ngọn cây, gió xào xạc tạo nên giai điệu. Chứng kiến những tuyệt tác pháo hoa với quy mô khổng lồ, hàng nghìn khán giả cùng cảm nhận được thời gian đang trôi chậm lại, thán phục trước sự kỳ diệu của khoảnh khắc.

Bản hòa tấu của "Insomnia," "Gangsta's Paradise," "Toxic," và "Smoke on the Water" nối tiếp nhau, đẩy cảm xúc dâng trào theo từng đợt pháo liên tiếp. Đợt pháo sau lại càng ngoạn mục hơn đợt trước, đỉnh điểm là màn bùng nổ màu sắc và ánh sáng, gần như một cú sốc thị giác, khiến khán giả rơi vào trạng thái choáng ngợp.

Mặc dù ở cuối phần thi của đội Đức, trời đổ mưa, nhưng đến phần thi của đội Hà Lan, thời tiết tiếp tục ủng hộ, tạnh mưa. Những màn pháo hoa tiếp tục hành trình vũ điệu ánh sáng, tình yêu trên sông Hàn Đà Nẵng.

DIFF 2024 với chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - rạng rỡ năm châu” nhấn mạnh thông điệp vươn tầm thế giới, kết nối tình hữu nghị được gửi gắm thông qua chủ đề từng đêm thi. Sự kiện do UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, chủ trì với sự tài trợ và tổ chức của Tập đoàn Sun Group. DIFF 2024 đã đi được hơn nửa chặng đường, khán giả cùng chờ đón đêm cuối cùng của vòng loại DIFF 2024 giữa 2 đội tuyển đến từ Trung Quốc - Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales - Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai”.

Những hình ảnh đẹp của các đội thi Đức và Hà Lan trong đêm thi thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024:

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 1

Đội Đức mở “hòm rương báu” để lấy ra 4000 đầu pháo hoa được sản xuất ở khắp các châu lục và các hiệu ứng pháo hoa đẳng cấp nhất thế giới: Chùm pháo liễu rũ vàng duyên dáng, những tia lửa trôi xuống như sao rơi, những vòng xoắn ốc đan xen, vẽ nên màn đêm bằng những màu sắc sống động,...

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 2

Giai điệu cổ điển "Pizzini - Seconda Parte" kết hợp với pháo hoa nghệ thuật, để lại nhiều khoảnh khắc khó quên về đêm pháo hoa lãng mạn.

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 3

Màn trình diễn pháo hoa ấn tượng của đội Đức từ góc nhìn khán đài

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 4

Đức đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu qua các cung bậc cảm xúc đầy mãnh liệt của tình yêu.

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 5

Người dân, du khách đi qua nhiều cung bậc cảm xúc của những màn pháo hoa tuyệt đẹp trên sông Hàn

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 6

Câu chuyện về hình ảnh Đà Nẵng - cầu Rồng được đội Hà Lan diễn bằng sắc màu pháo hoa.

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 7

Tình yêu diệu kỳ đến từ màn trình diễn pháo hoa của đội Hà Lan.

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 8

Đội Ba Lan mang đến màn trình diễn “ALL IN - Huyền thoại của rồng” với tình cảm mãnh liệt dành riêng cho Đà Nẵng và thành phố bên sông Hàn.

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 9

Màn trình diễn kết thúc với bản nhạc “All in” sôi động khi đội Ba Lan chia sẻ niềm vui vỡ òa khi trở lại DIFF 2024 và Đà Nẵng. Những chùm pháo đẹp như mơ, như mời gọi các du khách đưa những người thân yêu và bạn bè của mình đến sự kiện ngoạn mục này.

Bữa tiệc ánh sáng sắc màu trên sông Hàn Đà Nẵng ảnh 10

Bữa tiệc ánh sáng trên sông Hàn hứa hẹn chào đón khán giả vào tối ngày 29/6 với hai đội thi Trung Quốc - Phần Lan với chủ đề Made of Fairy Tales - Thế giới thần tiên

ANH ĐÀO/ báO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: