• Văn hóa - Thể thao

EURO 2024:

Đánh bại Hà Lan, Áo dẫn đầu bảng D vào vòng 16 đội mạnh

26/06/2024 07:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Tư, 26/06/2024 | 07:50

NDO - Lượt trận cuối vòng loại bảng D EURO 2024, đội tuyển Áo thắng kịch tính 3-2 trước đội tuyển Hà Lan để đứng đầu bảng D với 6 điểm, qua đó cùng Pháp tiến vào vòng knock-out tới đây.

Marcel Sabitzer - Đội trưởng của đội tuyển Áo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2. (Ảnh: UEFA)

Marcel Sabitzer - Đội trưởng của đội tuyển Áo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2. (Ảnh: UEFA)

Bước vào trận đấu này, hai đội đều thể hiện tham vọng giành tấm vé đi tiếp khi tổ chức tấn công ngay sau khi bóng lăn. Bất ngờ thay, ở ngay phút thứ 7, đội tuyển Áo vươn lên dẫn trước với bàn phản lưới nhà của Hà Lan.

Trong vòng cấm địa, cầu thủ Prass của Áo có ý đồ tạt bóng vào khu vực trung tâm, thế nhưng Donyell Malen của Hà Lan cố gắng cản phá nhưng vô tình "đốt lưới nhà" để dâng bàn thắng 1-0 cho đội tuyển Áo.

Nhận bàn thua khá sớm nhưng tinh thần các cầu thủ Hà Lan không nản chí. Phút 24, Depay thực hiện đường chuyền dài tới Reijnders để chuyển tiếp cho chính cầu thủ vừa phản lưới là Malen. Anh có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng đã dứt điểm chệch cột dọc đáng tiếc, bỏ lỡ cơ hội lập công chuộc tội.

Khoảng thời gian cuối hiệp, hai đội tạo ra nhiều sóng gió bên phần sân đối phương. Wimmer của Áo dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành công. Trong khi đó, Depay của Hà Lan thực hiện quả đá phạt trực tiếp nhưng cũng bị cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số nghiêng về đội tuyển Áo.

Đánh bại Hà Lan, Áo dẫn đầu bảng D vào vòng 16 đội mạnh ảnh 1

Nhiều pha dứt điểm trong hiệp 1 được tung ra nhưng không có thêm bàn thắng. (Ảnh: UEFA)

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục triển khai lối chơi tấn công. Để rồi bàn thắng sớm đến với Hà Lan ở ngay phút 47, Gakpo nhận đường chuyền của Simons, dứt điểm cứa lòng chính xác vào góc xa khung thành, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan.

Các cầu thủ Áo không ngừng nỗ lực. Phút 59, Grillitsch từ biên tạt vào vòng cấm cho Romano Schmid để cầu thủ này đánh đầu tung lưới thủ môn Verbruggen, đưa Áo vươn lên dẫn trước 2-1.

Hai đội ăn miếng trả miếng đầy kịch tính. Phút 76, Weghorst chuyền bóng cho Depay để khéo léo dùng ngực đón bóng rồi tung cú vô-lê mạnh mẽ, đánh bại thủ môn Pentz. Trọng tài kiểm tra VAR vì nghi ngờ có bóng chạm tay, nhưng cuối cùng bàn thắng vẫn được công nhận, 2-2 cho Hà Lan.

Đánh bại Hà Lan, Áo dẫn đầu bảng D vào vòng 16 đội mạnh ảnh 2

Depay gỡ hoà cho Hà Lan bằng cú dứt điểm đẹp mắt. (Ảnh: UEFA)

Thế nhưng chỉ 2 phút sau bàn gỡ hòa của Hà Lan, Áo lại một lần nữa vươn lên dẫn trước. Baumgartner nhận bóng ở rìa vòng cấm Hà Lan, có nhiều khoảng trống và chuyền bóng đơn giản cho Marcel Sabitzer. Đội trưởng của tuyển Áo khéo léo chờ hậu vệ Hà Lan trượt qua rồi sút bóng mạnh, đưa bóng vào lưới qua đầu thủ môn Verbruggen.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để các cầu thủ Hà Lan thay đổi cục diện. Trận đấu được ấn định với chiến thắng 3-2 thuộc về đội tuyển Áo. Đội bóng được đánh giá không quá cao của bảng D trở thành đội dẫn đầu bảng với 6 điểm, vượt qua cả Pháp để tiến vào vòng 16 đội mạnh nhất.

PHAN THẠCH/ BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: