• Văn hóa - Thể thao

“Món ăn” tinh thần của người làm báo

21/06/2024 04:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/06/2024 | 04:30

STO - Đến hẹn lại lên, hằng năm nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng. Trong đó mang đến “món ăn” tinh thần cho đội ngũ làm báo qua hoạt động thể thao - văn nghệ; họp mặt truyền thống các đài truyền thanh trong tỉnh Sóc Trăng.

Đầu tháng 6/2024, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã khởi động hoạt động chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam bằng hoạt động thể thao - văn nghệ thu hút đông đảo nhà báo, phóng viên, hội viên, lực lượng đang công tác tại các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh tham gia tranh tài 2 môn thể thao, gồm: bóng chuyền hơi và ném bóng vào rổ; văn nghệ thi hát karaoke.

Theo Nhà báo Giang Chí Bảo - Trưởng Phòng Chính trị - Pháp luật, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Sóc Trăng, hoạt động thể thao - văn nghệ năm nay được Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh chọn tổ chức tại Báo Sóc Trăng. Vì vậy đơn vị cũng đã tích cực chuẩn bị về mọi mặt để hoạt động diễn ra thành công. Về các môn thi đấu, hội viên tập luyện vào buổi chiều tối tại sân cơ quan. Tuy bận nhiều công việc nhưng anh chị em thu xếp thời gian luyện tập thường xuyên, có khi đến tối mới về nhà nghỉ ngơi. Kết quả, chi hội giành được 2 giải ở phần thi bóng chuyền hơi và thi hát karaoke.

Những người làm báo tham gia hoạt động thể thao chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: NGỌC HẢI

Bước vào sân chơi, mỗi vận động viên đều cố gắng hết sức mình để có những pha bóng đẹp phục vụ cổ động viên, tạo không khí thể thao vui tươi và hấp dẫn. Với anh chị em thắng thua không quan trọng mà cốt là có những giây phút vận động, rèn sức khỏe và giải tỏa căng thẳng sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Hòa chung niềm vui phấn khởi tự hào kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, vừa qua, Tỉnh hội đã phối hợp UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức họp mặt truyền thống các đài truyền thanh trong tỉnh Sóc Trăng. Đây là lần thứ XIII hoạt động này được tổ chức, luân phiên mỗi năm 1 huyện đăng cai.

Đây là dịp để đội ngũ nhà báo chuyên và không chuyên trong tỉnh cùng tham gia về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, tặng 35 phần quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo; gặp gỡ giao lưu, tham gia các trò chơi dân gian. Qua đó, nhằm tăng cường đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong đội ngũ cán bộ, viên chức tại các đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố và đài truyền thanh cơ sở trong tỉnh, đồng thời từng bước thắt chặt tình đoàn kết trong đội ngũ những người làm báo trong tỉnh.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng Tạ Đình Nghĩa trao khen thưởng cho 4 cá nhân có đóng góp xuất sắc trong hoạt động phong trào hội năm 2023. Ảnh: THIỆN NHẬN

Em Danh Chanh Tô La, viên chức công tác tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành chia sẻ: “Dự họp mặt hôm nay, em thấy vui mừng và phấn khởi. Trong khuôn khổ chương trình họp mặt, ban tổ chức còn tổ chức Lễ dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tú 1. Em cũng mong muốn hoạt động này mãi duy trì và em sẽ tiếp tục tham gia”.

Không chỉ vậy, dịp này hội đã vinh danh 3 đồng chí công tác ở các đài truyền thanh đã nghỉ hưu theo chính sách hoặc được điều động nhận nhiệm vụ mới. Hội còn khen thưởng 4 cá nhân có đóng góp xuất sắc trong hoạt động phong trào hội năm qua.

Khép lại các hoạt động thể thao, văn nghệ, họp mặt do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức đã đọng lại trong lòng những người làm báo, lực lượng đang công tác tại các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh thêm niềm say mê với nghề. Và anh chị em được tham gia sân chơi bổ ích không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn được giao lưu, trao đổi nghề nghiệp, nâng cao tay nghề, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: