• Vì sự bình yên của Nhân dân

Có nhiều người dân đến làm thẻ căn cước trong ngày 1/7

01/07/2024 16:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/07/2024 | 16:17
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Để triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Căn cước và truyền thông rộng rãi đến toàn thể cán bộ, nhân dân, thực hiện ý kiến của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo công an các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023 ngay trong sáng ngày 1/7.

Ghi nhận tại Công an thành phố Sóc Trăng, đến dự lễ phát động có Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh. Trong buổi lễ, lãnh đạo Công an thành phố Sóc Trăng đã thông tin, tuyên truyền một số điểm đáng chú ý của Luật Căn cước có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, nhất là việc thu nhận cấp thẻ căn cước, sinh trắc học mống mắt, cấp giấy chứng nhận căn cước…

Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng (đứng bên trái) và lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng đến kiểm tra tình hình cấp căn cước tại Công an thành phố Sóc Trăng. Ảnh: MINH TẤN

Ngay sau lễ phát động, Đại tá Trần Văn Hòa và lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng đã đến kiểm tra tình hình, động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện thủ tục thu nhận cấp thẻ căn cước cho người dân. Theo ghi nhận trong sáng ngày 1/7 tại Công an thành phố Sóc Trăng, từ sáng sớm đã có đông đảo người dân chờ đợi để làm căn cước theo quy định của luật mới.

Trung tá Dương Xuân Mai - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Sóc Trăng cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Công an thành phố nên từ trước lực lượng Công an thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi Luật Căn cước trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện việc cấp căn cước cho công dân theo quy định của Luật Căn cước 2023. Qua tuyên truyền đã giúp cho quần chúng nhân dân nắm bắt cụ thể hơn về những điểm mới của luật so với trước đây, tạo niềm tin cho người dân. Trong sáng nay, Công an thành phố ghi nhận có gần 100 lượt người đến chờ đợi từ rất sớm để làm căn cước. Chúng tôi tham mưu lãnh đạo Công an thành phố bố trí cán bộ xử lý công việc cả trong giờ nghỉ trưa để giải quyết hết tất cả các hồ sơ theo yêu cầu của người dân”.

Còn tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, qua ghi nhận cũng có khá đông người dân đến nộp hồ sơ từ rất sớm trong sáng ngày 1/7. Với tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ, cán bộ, chiến sĩ ân cần giải đáp những thắc mắc, hướng dẫn tận tình, giúp người dân làm thủ tục nhanh chóng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an gần gũi, thân thiện trong lòng nhân dân.

DIỄM HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: