Đánh giá, đo lường mức độ chuyển đổi số báo chí

03/06/2023 11:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Bảy, 03/06/2023 | 11:47

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành bộ chỉ số đánh giá, đo lường mức độ chuyển đổi số báo chí.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Bộ chỉ số giúp từng cơ quan báo chí xác định được mình đang ở giai đoạn nào trong quá trình chuyển đổi số, từ đó có lộ trình, kế hoạch, giải pháp chuyển đổi số phù hợp.

Đồng thời, đây là căn cứ tạo lập cơ sở dữ liệu chuyển đổi số báo chí với các thông tin, số liệu xác thực, giúp cơ quan quản lý đưa ra giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số báo chí, đánh giá hiệu quả chương trình, kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số báo chí.

Bộ chỉ số gồm 42 tiêu chí được chia thành 10 chỉ số thành phần và nhóm 5 trụ cột của chuyển đổi số báo chí: Chiến lược; hạ tầng số, nền tảng số và an toàn thông tin; sự đồng nhất về tổ chức và chuyên môn; độc giả, khán giả, thính giả; mức độ ứng dụng công nghệ số.

Tổng thang điểm đánh giá tối đa là 100 điểm.

Mức độ trưởng thành chuyển đổi số của cơ quan báo chí được xác định căn cứ vào tổng điểm đạt được của 5 trụ cột/chỉ số thành phần và được xếp hạng như sau: Yếu (dưới 50 điểm); trung bình (từ 50 đến dưới 60 điểm); khá (từ 60 đến dưới 70 điểm); tốt (từ 70 đến 80 điểm); xuất sắc (trên 80 điểm).

Bên cạnh việc các cơ quan báo chí tự theo dõi, đánh giá và cho điểm, Bộ Thông tin và Truyền thông ủy quyền cho Cục Báo chí chủ trì thẩm định, đánh giá dựa trên kết quả tự đánh giá của các cơ quan báo chí.

Hằng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ công bố xếp hạng mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí của các cơ quan báo chí trên Cổng thông tin điện tử của Bộ và Cổng thông tin Trung tâm Hỗ trợ chuyển đổi số báo chí (do Cục Báo chí xây dựng) tại địa chỉ pdt.gov.vn.

THANH HÀ/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: